Long An: Những dự án nào được đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng đất?

Kỳ Phương Thứ năm, ngày 03/05/2018 07:00 AM (GMT+7)
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An vừa kiến nghị UBND trình HĐND tỉnh Long An cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện cho các dự án đầu tư trong năm 2018.
Bình luận 0

img

Nhiều dự án đề nghị được chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Theo đó, qua phối hợp khảo sát thực tế và rà soát cùng với các ngành có liên quan, UBND huyện, thị xã, thành phố, Sở Tài Nguyên và Môi trường trình UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp trên diện tích gần 119ha với 61 dự án.

Trong đó, gồm 34 dự án đầu tư công với diện tích hơn 54ha, 23 dự án của tổ chức kinh tế khoảng 64ha và 4 công trình tôn giáo.

Báo cáo danh mục dự án có đất lúa đề nghị được chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2018 của Sở Tài nguyên và Môi trường cho thấy có nhiều dự án của các doanh nghiệp kinh doanh nhà đất. Đơn cử như dự án Khu dân cư và nhà ở công nhân ở xã Phước Lợi, huyện Bến Lức của Công ty Cổ phần Địa ốc Thắng Lợi (Thắng Lợi Group), dự án Khu dân cư dành cho người thu nhập thấp (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc) của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng địa ốc Tấn Phát, Khu dân cư dành cho người có thu nhập thấp (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc) của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Đại Ngàn.

Sở Tài Nguyên và Môi trường cho rằng, các dự án trên phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất hằng năm cấp huyện đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Việc chuyển mục đích sử dụng diện tích đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp đối với các dự án nêu trên không ảnh hưởng đến diện tích quy hoạch đất trồng lúa của tỉnh Long An đến năm 2020 được Chính phủ phê duyệt (diện tích đất lúa được quy hoạch theo phê duyệt hơn 245ha, theo điều chỉnh quy hoạch là 247ha).

Tổng hiện trạng đất sử dụng lúa sau khi trừ phần diện tích các dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa đã được HĐND tỉnh có Nghị quyết đến nay gần 265ha, do đó còn lại hơn 19ha so với quy hoạch và 17,7 ha so với điều chỉnh quy hoạch chỉ tiêu đất trồng lúa để chuyển đổi sang mục đích khác.

Đối với bổ sung các danh mục dự án cần thu hồi đất, ngân sách nhà nước cấp cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng trong năm 2018, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cho biết, các dự án cần thu hồi đất với tổng diện tích đất cần thu hồi 115,6ha và tổng kinh phí cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 650 tỷ tồng (gồm ngân sách nhà nước 108.3 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp 542 tỷ đồng).

Qua các số liệu thống kê, Sở Tài nguyên và Môi trường kính trình UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh khoá IX tại kỳ họp thứ 9 thông qua danh mục dự án chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện các dự án đầu tư và danh mục các dự án cần thu hồi đất, tổng mức ngân sách nhà nước cấp cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng 2018 của tỉnh Long An.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem