Thị trường địa ốc “bùng nổ” ở phía Tây TP.HCM

Nguyễn Tường Thứ ba, ngày 11/10/2016 15:36 PM (GMT+7)
Chỉ trong vài ngày đầu tháng 10, thị trường địa ốc khu Tây TP.HCM chứng kiến sự đổ bộ ồ ạt của các dự án từ phân khúc căn hộ bình dân đến cao cấp và đất nền. Không những giúp người dân dễ có nhà, địa ốc phía Tây còn là một hướng gợi mở trong việc cân bằng mật độ dân cư thành phố.
Bình luận 0

Ở phân khúc căn hộ cao cấp, sau khi những ông lớn như Novaland tung dòng sản phẩm chuyên biệt đón đầu “nhà giàu” ở khu vực Tân Phú, ông lớn khác là Sacomreal tiếp tục phát triển căn hộ dòng Carillon tại khu vực này.  

Sự sôi động còn đến từ phân khúc trung bình. Như Summer Square của GotecLand làm chủ đầu tư được xây dựng trên khu đất rộng 3.204,8 m2, trong đó chủ đầu tư đã dành 1.377,7 m2 để xây dựng các tiện tích công cộng.

img

Hạ tầng phát triển tốt đang hút dự án về khu Tây TP.HCM

“Mục đích của chúng tôi là mang đến sự lựa chọn cho nhiều mục đích và đối tượng khách hàng khác nhau như: người độc thân, gia đình trẻ, gia đình nhiều thế hệ để ở hoặc có thể đầu tư cho thuê cũng rất thuận lợi”- ông Phạm Thành Doanh, Phó Giám đốc kinh doanh tiếp thị - Công ty TNHH MTV GotecLand cho biết.

Ở phân khúc bình dân, Tổng công ty Tecco tung ra 1.600 căn hộ có giá bán chỉ từ 750 triệu đồng. Mục tiêu của nhà đầu tư này là phục vụ đối tượng thu nhập thấp, người nhập cư cần chỗ ở.  

Phân khúc đất nền “nóng” với  “siêu dự án” Khu đô thị Thương mại & Dịch vụ - Du lịch Cát Tường Phú Sinh với tổng diện tích lên tới 79ha, vốn đầu tư 47 triệu USD. Mật độ xây dựng khoảng 40%, còn lại 60% là hồ sinh thái, công viên cây xanh và các công trình công cộng phục vụ cư dân, đây là dự án được kỳ vọng sẽ là đô thị vệ tinh kiểu mẫu tại phía Tây TP.HCM.  

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM nhận định, các dự án đổ bộ lên khu vực phía Tây cho thấy sự thay đổi hạ tầng của khu vực này đã tạo sức hút mãnh liệt lên thị trường bất động sản. Trong xu hướng tới, những dự án lớn như đường nối Đại lộ Võ Văn Kiệt với Cao tốc TP.HCM-Trung Lương hơn 1.500 tỷ đồng, dự án cầu đường Bình Tiên hơn 2.600 tỷ đồng, tuyến nối An Lạc-Long An hơn 1.900 tỷ đồng… Đặc biệt, tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đã được quy hoạch, rút ngắn khoảng cách giữa khu vực Tây Bắc với trung tâm thành phố… sẽ kéo thị trường địa ốc dần “nghiêng” về hướng này.

Theo ông Châu, sự phát triển của khu vực này sẽ giúp cân bằng thị trường địa ốc, khi mà khu Nam và khu Đông có mật độ dự án khá dày đặc. Thị trường phía Tây sôi động trở lại giúp các “dự án chết” được hồi sinh, rổ sản phẩm cũng đa dạng hơn. “Đặc biệt là sự xuất hiện của các dự án phân khúc trên dưới 1 tỷ đồng/căn là điều rất đáng mừng vì giải tỏa được “cơn khát” nhà ở của rất nhiều người”- ông Châu nói.

“Về mặt đô thị, sự phát triển của phía Tây sẽ kéo giảm sức ép về mặt dân sinh ở khu vực trung tâm, nơi mật độ dân cư quá lớn”- Tiến sĩ Ngô Viết Nam Sơn, chuyên gia quy hoạch đô thị nói.Theo ông, giao thông thông thoáng đã kéo gần khu Tây về với trung tâm. Khi các dự án gây sức hút lớn, quá trình giãn dân tự nhiên sẽ diễn ra, giảm bớt sức ép ở vùng lõi.

Theo ông Sơn, khu Tây có nền đất cao, ít ngập. Đặc biệt là chưa ồ ạt phát triển các dự án mang mún nên quỹ đất khu vực này rất lớn và rẻ, phù hợp với nhũng quy hoạch dài hơi, tầm vóc hơn. “Với điều kiện vốn có, khu Tây Bắc hoàn toàn có thể phát triển theo mô hình đô thị xanh. Tuy nhiên, điều cần nhất là cần có định hướng vĩ mô để tránh tình trạng các dự án phát triển manh mún, phục vụ cho quy hoạch vệ tinh về lâu dài”- ông Sơn khuyến cáo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem