“Vẽ dự án ma” trên đất nông nghiệp: Nhất Thành Nam nói gì?

Đoàn Hồng - Trần Hậu Thứ năm, ngày 17/10/2019 14:59 PM (GMT+7)
Dự án Coco Green Home được nhà phân phối giới thiệu có tổng diện tích hơn 4.000m2, tọa lạc tại phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), do Công ty cổ phần Nhất Thành Nam (Thành Nam Land) phân phối có dấu hiện lừa dối khách hàng bằng việc tự “vẽ” ra dự án để biến đất nông nghiệp (NN) chưa được các cấp chính quyền và ngành chức năng địa phương cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng để phân lô bán nền, thu tiền của người mua đất.
Bình luận 0

Liên quan đến vấn đề này, ngày 16/10 trao đổi với Dân Việt, ông Hoàng Văn Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhất Thành Nam cho biết, từ tháng 7/2018 đến nay, công ty đã mở bán 35/40 lô đất cho khách hàng với giá bán từ 400 - 600 triệu đồng/lô, có lô gần 700 triệu tùy vào vị trí. Còn thông tin, công ty bắt tay với ông Huỳnh Tấn Vỹ lừa dối khách hàng là không đúng. Bởi Công ty Thành Nam Land chỉ là nhà phân phối bán hàng theo yêu cầu của đối tác.

img

Dự án Coco Green Home được ông Huỳnh Tấn Vỹ phân lô giao cho Công ty CP Nhất Thành Nam (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) bán cho khách hàng. Ảnh: Đoàn Hồng.

Theo ông Ngọc, trước đó ông Huỳnh Tấn Vỹ đã liên hệ với công ty chúng tôi để bán khu đất đó và cam kết lo toàn bộ thủ tục pháp lý khu đất. Ông Vỹ cũng là người vẽ sơ đồ, phân lô đưa chúng tôi nhận phân phối, bán cho khách hàng. Khi bán thì chúng tôi có đưa sổ đỏ ra và giải thích với khách hàng rằng, đây là đất nông nghiệp (đất trồng cây lâu năm) phải chờ thời gian để chuyển đổi mục đích sử dụng, khoảng 3 tháng là giao sổ, mà cho tới thời điểm hiện tại thì chưa hoàn thiện được các thủ tục pháp lý, và chậm sổ giao sổ cho khách hàng nên mới dẫn đến sự việc như ngày hôm nay.

Để khắc phục vấn đề trên, ông Ngọc cho biết, tại buổi làm việc mới đây của công ty với khách hàng mua đất, hướng giải quyết của công ty là thanh lý hợp đồng cho khách hàng và cam kết sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền mà khách hàng đã đóng mua đất. Có những khách hàng đã nộp 30 – 40% giá trị và cũng có khách hàng đóng 80-90% giá trị lô đất. “Chúng tôi sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã thu của khách hàng, đồng thời đền bù lãi suất tương ứng theo lãi ngân hàng…” – Ông Ngọc khẳng định.

img

Dự án Coco Green Home có tổng diện tích hơn 4.000m2, tọa lạc tại phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và thực chất chỉ là đất nông nghiệp được vẽ ra để bán trục lợi. Ảnh: Đoàn Hồng.

“Hiện nay, Công ty CP Nhất Thành Nam đang gấp rút hoàn trả lại số tiền đã thu của khách hàng, đồng thời đền bù lãi suất tương ứng thời gian giao tiền của khách hàng. Còn trách nhiệm thuộc về ai, sai phạm như thế nào thì các cấp có thẩm quyền giải quyết, xử lý, tôi không bình luận gì thêm…” - Ông Hoàng Văn Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhất Thành Nam nhấn mạnh.

img

Đơn xác nhận của Chủ tịch UBND phường Điện Ngọc đề nghị cho ông Vỹ chuyển quyền sử dụng đất tại thửa đất số 210, tờ bản đồ số 03 vào ngày 07/1/2019. Ảnh: CTV

Trước đó, ngày 14/10, báo điện tử Dân Việt có phản ảnh bài: “Vẽ dự án ma” trên đất nông nghiệp, Nhất Thành Nam thu lợi hàng tỷ đồng, phản ảnh về việc khu đất rộng 4.111m2 của ông Huỳnh Tấn Vỹ (trú phường Điện An, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã phối hợp cùng với nhà phân phối là Công ty CP Nhất Thành Nam (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) tự vẽ ra Dự án Coco Green Home ở khu khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc để rao bán hàng chục lô đất nền cho người dân, thu lợi nhiều tỷ đồng.

Theo đó, Dự án Coco Green Home ở Khu khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc là dự án “ma”, không có trong danh mục dự án đầu tư đô thị của thị xã Điện Bàn, không có văn bản pháp lý chuyển mục đích sử dụng đất từ đất cây lâu năm thành đất ở nên hoàn toàn không có cơ sở nào để phân lô bán nền…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem