Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Sau cuộc khảo sát hiện trường, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu trong tháng 7/2022, bàn giao 16,05 ha đất quốc phòng cho dự án nhà ga hành khách T3 và khoảng 11,89 ha đất quốc phòng cho dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa.
-
Câu chuyện Tổng thầu Trung Quốc "đòi" 50 triệu USD tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông rồi mới tiếp tục triển khai cùng với việc bị đội vốn hơn 200%, trễ hẹn 8 lần chạy tàu khiến người dân không khỏi bức xúc và hoài nghi về những khuất tất tại dự án.
-
Dự án đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn hợp pháp của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), không sử dụng vốn ngân sách. Vậy, bên cạnh ACV thì có thể chọn được nhà đầu tư đủ năng lực?
-
Dự án nhà ga hành khách quốc tế T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ không sử dụng ngân sách mà được đầu tư bằng nguồn vốn hợp pháp của ACV.
-
Trước tính cấp bách về việc, nâng cấp, mở rộng hạng tầng sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.
-
Nhiều doanh nghiệp tư nhân sẵn sàng làm cảng hàng không, nhà ga nhưng vẫn phải chịu sự thờ ơ từ cấp có thẩm quyền.
-
Trước đề xuất của Bộ Kế hoạch - đầu tư giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư dự án xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị không sử dụng vốn ngân sách để thực hiện dự án khiến cho ACV có nguy cơ bị “cấm cửa” với dự án này.
-
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (gọi tắt là dự án). Theo đó, dự án này sẽ không dùng ngân sách nhà nước.
-
Sau khi xem xét đề xuất của Bộ Kế hoạch - đầu tư về việc giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư dự án xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để nâng công suất sân bay này lên 50 triệu khách/năm, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị không sử dụng vốn ngân sách để thực hiện dự án này.
-
Nếu được chọn làm chủ đầu tư cả 2 dự án lớn là Sân bay Long Thành và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, ACV sẽ phải đi vay khoảng 84.039 tỷ đồng, con số này gấp hơn 2 lần vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp. Rủi ro hơn là việc làm cùng 1 lúc 2 dự án lớn có thể bị chậm tiến độ và ảnh hưởng tới nền kinh tế. Tại sao nhiều doanh nghiệp tư nhân có tiềm lực tài chính có thể làm được lại không được bộ đề xuất?