129 Địa chỉ xanh được chứng nhận an toàn từ sản xuất tới bàn ăn

San Nguyễn Thứ ba, ngày 06/12/2016 13:45 PM (GMT+7)
Theo Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT), tính tới 30.10, tại 47 tỉnh, thành phố đã xây dựng được 414 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Trong đó có 129 địa chỉ kinh doanh (Địa chỉ xanh) được kiểm tra, giám sát, cấp giấy xác nhận bán sản phẩm rau, thủy sản, gạo, thịt lợn… an toàn.
Bình luận 0

Đây là một hoạt động nằm trong Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phát động ngày 6.5.2016. Cùng với xây dựng các chuỗi, Bộ NN&PTNT cũng đẩy mạnh việc ký kết với hàng trăm doanh nghiệp cung ứng nông sản thực phẩm an toàn để nhân rộng các mô hình và địa chỉ cung ứng nông sản sạch tại các thành phố lớn...

img

Người tiêu dùng ngày càng có nhiều địa chỉ tin cậy để lựa chọn thực phẩm an toàn 

Năm 2016, Bộ NN&PTNT tiếp tục xác định công tác quản lý vật tư nông nghiệp nói chung và ATTP nông sản nói riêng là nhiệm vụ trọng tâm số một với mục tiêu là tạo sự chuyển biến rõ nét hơn nhằm đáp ứng mong đợi của nhân dân.

 Để phát triển chuỗi và điểm bán nông sản an toàn, qua đó mở rộng cơ hội cho người dân tiếp cận nông sản, thực phẩm an toàn thì cần phải coi doanh nghiệp là “hạt nhân”, là “đầu tàu” đóng vai trò quyết định từ liên kết sản xuất gắn với sơ chế, chế biến đến tiêu thụ, phân phối trực tiếp nông sản thực phẩm an toàn trên thị trường.

Theo đó, việc kết nối giữa doanh nghiệp và người nông dân sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ trong chuỗi sản xuất nông sản, từ đồng ruộng, chuồng trại đến bàn ăn theo đúng quy trình, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn của Việt Nam và quốc tế, ngoài ra còn giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và tăng doanh số bán hàng.

img

Trên 47 tỉnh thành, đã có 414 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn 

Để tạo điều kiện nhân rộng các chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, Bộ NN&PTNT đã ban hành quy trình về kiểm tra, chứng nhận, xác nhận sản phẩm an toàn theo chuỗi. Bộ chỉ đạo các địa phương và triển khai xây dựng mô hình sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, công bố xây dựng ban hành quy trình kiểm tra giám sát và công nhận dán nhãn sản phẩm an toàn, từ đó các địa phương triển khai và kiểm soát.

Các cơ sở trong chuỗi được kiểm tra định kỳ; sản phẩm từ các chuỗi được đưa vào chương trình lấy mẫu giám sát ATTP của cơ quan chức năng; kết quả giám sát ATTP sản phẩm của chuỗi phần lớn đạt yêu cầu. Sản phẩm từ các mô hình chuỗi bước đầu có chỗ đứng trên thị trường, giá bán cao hơn so với sản phẩm khác.

Mời bạn đọc theo dõi danh sách 414 chuỗi cung ứng thực phẩm nông lân thủy sản an toàn =>>TẠI ĐÂY<<=

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem