Ấm lòng người dân vùng biên ngày giáp Tết

Quốc Định - Hà Hoàng Thứ hai, ngày 05/02/2018 06:10 AM (GMT+7)
Đúng ngày kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2), đoàn công tác do Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Thào Xuân Sùng đã lên thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân 2 xã vùng cao biên giới của huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.
Bình luận 0

Như người thân đến với người thân

Không quản đường xa, đoàn công tác do Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN do Chủ tịch Thào Xuân Sùng dẫn đầu đã vượt hơn 300km từ thủ đô lên thăm, chúc tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc đóng trên vùng biên giới của huyện Yên Châu. Những món quà ý nghĩa, những cái bắt tay thật chặt cùng nụ cười thắm thiết như người thân đến với người thân.

img

img

Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng thăm hỏi, động viên, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Chiềng On, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Q.Đ

"Gia đình tôi sẽ ghi nhớ lời động viên chân thành của Chủ tịch Thào Xuân Sùng. Nhất định năm tới, gia đình tôi sẽ cố gắng chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập, để không phụ lòng mong mỏi của mọi người…”.

Ông Sồng Lào Tếnh -
bản Lao Khô 2,  xã Phiêng Khoài,
huyện Yên Châu, Sơn La

Đoàn đã tới thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho các hộ nghèo thuộc 2 xã Phiêng Khoài và Chiềng On. Đây là 2 xã đặc biệt khó khăn, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí còn hạn chế, tỷ lệ  hộ nghèo cao, cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế nâng cao đời sống người dân còn thiếu thốn. Bao đời nay, bà con nông dân nơi đây vẫn cần cù, chịu khó, một nắng hai sương nhưng đời sống vẫn còn nhiều khó khăn. Việc trang trải cuộc sống và đầu tư cho con em đến trường của nhiều hộ gia đình ở 2 xã Phiêng Khoài và Chiềng On hầu như vẫn phải nhờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước và tấm lòng của các nhà hảo tâm.

Chị Vì Thị Huôn, bản Nà Dạ (xã Chiềng On) cho biết: Gia đình tôi hoàn cảnh lắm, mỗi năm chỉ trông chờ vào ít ngô, sắn trên nương rẫy nhưng không đủ cái ăn cái mặc. Tôi với chồng phải đi làm thuê ở ngoài huyện, để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học. Hôm nay gia đình rất vui và phấn khởi khi được đoàn công tác của Chủ tịch T.Ư Hội NDVN đến thăm hỏi, tặng quà tết. Đầu xuân năm mới này, gia đình tôi đã có thêm một khoản để lo cho cái tết đầy đủ hơn. Tôi rất cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm và hỗ trợ bà con chúng tôi đón một cái tết ấm cúng cùng người thân trong gia đình…”.

Cùng chung niềm với với chị Huôn, ông Sồng Lào Tếnh, bản Lao Khô 2, xã Phiêng Khoài xúc động cho hay: “Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của T.Ư Hội NDVN, Hội ND tỉnh Sơn La và huyện Yên Châu. Được nhận quà tết từ Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng, bà con nghèo trong bản rất cảm động. Đâu chỉ có quà, cá nhân Chủ tịch Thào Xuân Sùng còn động viên, chia sẻ nhiều điều với bà con…”.

Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ biên giới

Trong buổi gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà tết, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng đã thân mật trao đổi, chia sẻ với bà con nông dân nghèo nhiều vấn đề xung quanh đời sống sản xuất, sinh hoạt, đoàn kết… Chủ tịch Thào Xuân Sùng động viên, thăm hỏi ân tình, mong bà con luôn sống đoàn kết tình làng nghĩa xóm, chăm chỉ làm ăn, cố gắng vươn lên thoát nghèo và làm giàu. “Ở miền núi, vùng cao biên giới, bà con phải biết tận dụng tiềm năng thế mạnh địa phương, chọn cây trồng, con nuôi phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập…” - Chủ tịch Thào Xuân Sùng chia sẻ.

Trong chuyến thăm, làm việc tại huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng và đoàn công tác cũng đã đến thăm, chúc tết các cán bộ, chiến sĩ bộ đội Đồn biên phòng Chiềng On. Tại đây, Chủ tịch Thào Xuân Sùng nghe lãnh đạo đồn biên phòng báo cáo tình hình biên giới và gửi lời chúc sức khỏe đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Người đứng đầu Hội NDVN mong cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Chiềng On luôn làm tốt nhiệm vụ bảo vệ biên cương của Tổ quốc, nêu cao tinh thần học tập, rèn luyện, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng chiến đấu, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại huyện Yên Châu, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN cùng đoàn công tác tới viếng, thắp hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam – Lào tại xã Phiêng Khoài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem