An toàn thực phẩm: 30 loại thực phẩm mà bạn đang bảo quản sai cách

Soi Sáng Thứ tư, ngày 13/11/2019 20:00 PM (GMT+7)
Bảo quản thực phẩm tươi sống, đặc biệt là thịt, cá trong tủ lạnh không đúng cách sẽ là nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe bạn. Trong khi đó thực phẩm được bảo quản tốt không chỉ giúp thức ăn tươi ngon lâu hơn mà còn giúp giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng. Vậy bạn đã biết cách bảo quản thực phẩm tươi sống đúng cách chưa?
Bình luận 0

img

Clip: 30 loại thực phẩm mà bạn đang bảo quản sai cách

Chuyện cơm nước với phụ nữ hiện đại không đơn giản là đi chợ rồi chế biến, mà còn phải bảo quản nguyên liệu, thức ăn thế nào để giữ được chất lượng và đảm bảo an toàn.Để thực phẩm giữ được dinh dưỡng, hương vị và an toàn, bạn cần nắm rõ cách thức bảo quản khác nhau của từng nguyên liệu, món ăn. Cụ thể, thịt cá sẽ bảo quản khác rau củ quả, thực phẩm ướt khác nguyên liệu khô.

Muốn thực phẩm vừa an toàn, vừa đảm bảo chất lượng, chiếc tủ lạnh cần phải được sử dụng cho hợp lý.

Đầu tiên là với ngăn mát, không được để nhiệt độ vượt quá 40 độ F (khoảng 4,4 độ C). Nếu quá ngưỡng này, vi khuẩn bắt đầu hoạt động mạnh. Ngoài ra, bạn không mở tủ quá lâu tránh nhiệt độ tăng gây hỏng thực phẩm.

img

Thịt cá phải được bảo quản trong ngăn lạnh nhất.

Thứ 2, thức ăn cho vào tủ lạnh cần được bọc lại cẩn thận bằng màng bọc thực phẩm. Bạn có thể cho vào hộp chứa, nhằm tránh khiến thực phẩm bị mất đi độ ẩm, đồng thời ngăn không cho mùi thoát ra.

Thứ 3, thức ăn cần phải được bảo quản càng nhanh càng tốt, tránh tiếp xúc với nhiệt độ phòng nhiều hơn 2 giờ.

Bạn không nên nhồi nhét đầy tủ, vì nó khiến hơi lạnh không lan tỏa hết được. Cuối cùng, bạn nên dọn tủ lạnh mỗi tuần một lần. Các thực phẩm lưu trữ quá lâu và có nguy cơ hỏng cần phải bỏ ngay.

img

Từng thực phẩm có cách bảo quản khác nhau. Với thịt cá tươi sống, bạn cần để vào hộp hoặc túi nhựa riêng biệt trước khi cho vào ngăn lạnh nhất. Việc này ngăn nước trong thớ thịt chảy ra và bốc hơi, cho phép đồ ăn mọng nước khi chế biến. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo sử dụng chúng trong vài ngày, tránh để thịt biến chất.

img

Loại thực phẩm như trứng sẽ tươi lâu hơn nên chỉ cần bảo quản trong giấy carton sau khi mua. Dù vậy, trứng cũng chỉ nên sử dụng trong 3-5 tuần. Cách bảo quản rau củ quả khó khăn hơn. Bạn nên cất chúng vào ngăn rau củ nhằm giữ lại hơi nước tối đa. Người dùng không nên rửa rau trước khi cho vào, mà chỉ rửa khi sử dụng. Bên cạnh đó, trái cây và rau củ không nên để chung vì trái cây chín sẽ tạo ra etylen khiến rau khó tươi hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem