Bắc Kạn: Dân nô nức đi xem trâu 3 sừng, 1 sừng quặp xuống gây “sốt”

Chiến Hoàng Thứ năm, ngày 28/03/2019 19:15 PM (GMT+7)
Sự xuất hiện của con trâu 3 sừng tại Chợ Bò Ngiên Loan (huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn) khiến nhiều người tham gia phiên chợ cảm thấy hiếu kỳ.
Bình luận 0

Chợ bò Nghiên Loan, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm của tỉnh Bắc Kạn là một trong những chợ đầu mối buôn bán trâu, bò được rất nhiều người biết đến. Chợ được họp vào các ngày 3 (tức mùng 3, 13, 23), ngày 8 (mùng 8, 18, 28) âm lịch hằng tháng.

Khác với những phiên chợ bình thường, tại phiên chợ sáng ngày 28.3 (tức 23 tháng 2 âm lịch), có sự xuất hiện của một con trâu lạ 3 sừng lực lưỡng. Sự xuất hiện của con trâu độc, lạ này đã nhanh chóng thu hút được đông đảo lái trâu có mặt tại chợ.

img

Vẻ độc, lạ, khỏe mạnh và chắc chắn của con trâu 3 sừng. (Ảnh: Hà Minh) 

Ông Hà Minh, cán bộ kiểm lâm cho biết: "Do đặc thù công việc, tôi thường xuyên phải đi chợ này vào các phiên, song đây là lần đầu tiên tôi được thấy một con trâu kì lạ đến vậy." 

Ông Lương Văn Sanh (xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn), lái trâu người Mông tham gia Chợ bò Nghiên Loan đã nhiều năm khẳng định, chưa bao giờ được tận mắt chứng kiến một con trâu 3 sừng đẹp và khỏe mạnh như hôm nay. Chủ trâu đã may mắn có được con trâu quý như vậy chắc chắn sẽ rất bán được giá.

Lái trâu người Mông chia sẻ thêm, thông thường, những lái trâu sẽ đến các chợ trong và ngoài tỉnh thu mua trâu, bò. Trâu, bò thường là trâu bò đã được đồng bào vỗ béo rồi đem bán. Mua được con trâu to, khỏe, chắc chắn thì đã bán được giá cao rồi nhưng không bằng mua được con trâu độc, lạ. Với trâu độc, lạ giá có thể lên đến cả trăm triệu.

img

Một số người tranh thủ chụp lại chú trâu trước khi bị một chủ khác mua. (Ảnh: Hà Minh) 

Được biết, lái trâu ra giá 60 triệu đồng để bán con trâu độc lạ 3 sừng này. Gần trưa, con trâu 3 sừng này đã được một thương lái ở tỉnh Bắc Giang mua lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem