Bắc Ninh: Sẵn sàng tổ chức Đại hội Hội nông dân tỉnh lần thứ IX

Đức Thịnh Thứ năm, ngày 14/06/2018 20:50 PM (GMT+7)
Hội Nông dân (ND) tỉnh Bắc Ninh – một trong những đơn vị tổ chức đại hội điểm khu vực phía Bắc đã cơ bản hoàn tất các điều kiện tốt nhất để tổ chức Đại hội Hội ND tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Bình luận 0

Hoàn thành Đại hội Hội ND cấp huyện, cơ sở

Ông Trần Đăng Sâm cho biết: “Ngay sau khi có kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương Hội NDVN và Ban Thường vụ Hội ND tỉnh, các cấp Hội ND trong tỉnh Bắc Ninh đã tích cực, chủ động trong công tác tuyên truyền và chuẩn bị kỹ lưỡng từ văn kiện đến công tác nhân sự cho đại hội. Với quyết tâm cao của tổ chức Hội, tính đến ngày 7.4, 121 Hội ND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành Đại hội Hội ND cấp cơ sở, vượt chỉ tiêu về thời gian so với kế hoạch và đến ngày 25.5, 8/8 đơn vị Hội ND cấp huyện đã tổ chức thành công đại hội. Qua đó, đã cơ bản hoàn tất các điều kiện để tổ chức Đại hội Hội ND tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

img

Đến nay, Hội ND 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2023. Ảnh: H.A

Ông Nguyễn Đình Khương-Chủ tịch Hội ND huyện Tiên Du cho biết: “Ban Thường vụ Hội ND huyện đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành công văn về việc chỉ đạo Đại hội Hội ND các cấp trong huyện, đồng thời tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức đại hội cho đội ngũ cán bộ hội chủ chốt ở cơ sở. Cùng với đó, Ban Thường vụ Hội ND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức đại hội, phân công lãnh đạo, cán bộ Hội ND trực tiếp phụ trách, theo dõi từng đơn vị cấp xã, thị trấn để hướng dẫn, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức đại hội”.

Hơn 1.000 đại biểu trúng cử vào Ban chấp hành Hội ND cấp xã, huyện

Báo cáo chính trị trình tại các đại hội có tính khái quát cao, kết quả đạt được phản ánh tương đối đầy đủ trên một số lĩnh vực, sát với thực tiễn hoạt động công tác hội và phong trào ND, các số liệu minh họa làm rõ kết quả hoạt động. Về phần phương hướng, nhiệm vụ, các đơn vị đã xây dựng được mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và đề ra các giải pháp sát thực.

Công tác bầu cử được tiến hành theo đúng điều lệ Hội và quy chế bầu cử đảm bảo đủ số lượng và chất lượng. Với tinh thần dân chủ, trí tuệ và đổi mới, các đại hội đã bầu đủ số Ủy viên  Ban Chấp hành (BCH) khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên theo đúng cơ cấu, đủ số lượng được phân bổ với số phiếu tập trung cao.

Cụ thể, ở đại hội cấp cơ sở, toàn tỉnh đã bầu được 1.258 ủy viên BCH nhiệm kỳ 2018 - 2023, trong đó đảng viên chiếm 52,3%. Đại hội Hội ND cấp huyện đã bầu được 179 đồng chí có đủ uy tín vào BCH nhiệm kỳ mới theo đúng đề án nhân sự đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ông Trần Đăng Sâm – Chủ tịch Hội ND tỉnh Bắc Ninh cho biết: Dự kiến cuối tháng 6, Đại hội đại biểu Hội ND tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023 sẽ diễn ra. Bắc Ninh được T.Ư Hội NDVN chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm khu vực phía Bắc.  Đây là tiền đề để tiến tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội ND tỉnh Bắc Ninh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Qua đó khẳng định và nâng cao vị thế của giai cấp nông dân và Hội ND Bắc Ninh.         

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem