Bác sĩ thú y làm trang trại sạch trên vùng đất cằn

Lê Thảo Thứ năm, ngày 17/11/2016 08:10 AM (GMT+7)
Nhờ vốn kiến thức về chăn nuôi cùng với tinh thần “dám nghĩ dám làm”, anh Nguyễn Tiến Thành, sinh năm 1978, ở xóm 1, xã Bồi Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã cải tạo 3ha đồi hoang, cằn cỗi thành trang trại chăn nuôi, doanh thu nửa tỷ đồng/năm.
Bình luận 0

Cuối năm 2015 anh Thành mạnh dạn nhận thầu mảnh đất cằn cỗi này rồi đầu tư 600 triệu đồng cho trang trại từ xây dựng chuồng đến mua con giống. Trang trại được xây dựng rộng rãi, thoáng mát về mùa hè, ấm vào mùa đông. Chuồng trại được phân bố cho từng loại gia súc, gia cầm riêng biệt. Về con giống, anh Thành tự tay chọn và kiểm tra những con lợn giống tốt nhất.

img

Anh Nguyễn Tiến Thành chăm sóc đàn lợn trong trang trại. Ảnh: Lê Thảo

Đến nay, trang trại chăn nuôi của anh đã có quy mô 200 con lợn và hàng trăm con gà thịt mỗi lứa. 

Vốn là bác sĩ thú y, anh Thành luôn quan tâm đến sự an toàn của sản phẩm từ trang trại. Anh Thành chia sẻ: “Hiện nay, vấn đề thực phẩm bẩn đang rất đáng lo ngại, ăn thịt lợn thì luôn nơm nớp lo sợ lợn ăn chất cấm hay không. Vì vậy, tôi xây dựng trang trại một phần vì mục đích kinh tế, mặt khác mong muốn có thể cung cấp ra thị trường nguồn thực phẩm mang tiêu chí sạch”.

Anh Thành luôn quan tâm đến nguồn thức ăn dành cho gia súc, gia cầm. Anh chọn loại cám không chứa chất cấm để đảm bảo sự an toàn cho lợn thịt. Sau tháng thứ nhất, anh không cho lợn ăn thức ăn công nghiệp nữa mà chuyển sang thức ăn chế biến từ ngô, khoai, sắn... Anh còn tận dụng khu đất trống xung quanh để chăn thả lợn, cho chúng ăn thức ăn tự nhiên như rau rừng, cỏ dại để thịt lợn chắc nạc mà lại đảm bảo an toàn.

Hiện tại, các sản phẩm từ trang trại của anh được nhiều khách hàng ưa chuộng vì đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Anh Thành tiết lộ, từ khi xây dựng trang trại đến nay chưa đến 1 năm nhưng doanh thu của trang trại đã đạt 500 triệu đồng chính nhờ lợn nuôi có chất lượng đảm bảo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem