Bảo an tín dụng vì nông thôn mới

Thứ tư, ngày 01/08/2012 06:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nếu khách hàng vay vốn có hợp đồng bảo hiểm Bảo an tín dụng, cả khách hàng và ngân hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về mặt tài chính khi có những sự kiện bảo hiểm xảy ra.
Bình luận 0

Để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, người dân cần có vốn để đầu tư. Nắm bắt được nhu cầu này của người nông dân, Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) đã cung cấp sản phẩm Bảo an tín dụng với mục tiêu góp sức xây dựng nông thôn mới.

Cả người vay và ngân hàng đều yên tâm

Bảo an tín dụng là sản phẩm liên kết đầu tiên mà ABIC thiết kế để triển khai qua kênh phân phối Bancassureance, đây là sản phẩm bảo hiểm cho người vay vốn của Ngân hàng NNPTNT. Theo đó, khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người vay vốn và ảnh hưởng đến khả năng trả nợ ngân hàng, ABIC sẽ thay mặt người vay trả cho ngân hàng tương ứng với dư nợ của người vay đã được bảo hiểm.

img
Người nông dân khi vay tiền cũng được bảo hiểm thông qua sản phẩm Bảo an tín dụng.

Trong trường hợp người lao động trực tiếp sử dụng vốn vay, nhưng bị ảnh hưởng của các rủi ro trong cuộc sống dẫn đến người vay vốn bị tử vong, giảm hoặc mất khả năng lao động, khi đó ngân hàng hầu như không thể thu hồi được nợ hoặc mất nhiều công sức mới thu hồi được nợ. Song nếu khách hàng vay vốn có hợp đồng bảo hiểm Bảo an tín dụng, cả khách hàng và ngân hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về mặt tài chính khi có những sự kiện bảo hiểm xảy ra.

Càng ý nghĩa hơn nữa, khi đây là sản phẩm được cung cấp cho người nông dân Việt Nam, thông qua hoạt động Bancassurance dưới hình thức dịch vụ tài chính một cửa, người nông dân sẽ được tiếp cận và có điều kiện để tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực bảo hiểm thương mại nói riêng và hoạt động bảo hiểm nói chung.

Đã có 1,6 triệu lượt người tham gia

Theo thống kê của ABIC, sau hơn 3 năm triển khai sản phẩm Bảo an tín dụng, số lượng người tham gia đã lên đến 1,6 triệu lượt, phần lớn trong số đó là người dân thuộc khu vực nông thôn. Thực tế triển khai ở nhiều địa phương cho thấy, việc tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng đã thành nếp, không cần vận động bà con cũng tự nguyện tham gia, thậm chí, nhiều nơi bà con còn chủ động yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận Bảo an tín dụng cho mình.

Tính đến hết năm 2011, tổng số đại lý của ABIC đã lên đến 131 đơn vị với số lượng đại lý viên tham gia mô hình Bancassurance là 9.750 người. Quy mô doanh thu hàng năm đạt 320 tỷ đồng, trong đó phí bảo hiểm 250 tỷ đồng, đầu tư tài chính 70 tỷ đồng.

Song song với việc tuyên truyền giới thiệu sản phẩm để khai thác, ABIC cũng đã chú trọng thực hiện tốt công tác chi trả bảo hiểm khi có sự kiện bảo hiểm phát sinh đối với người tham gia bảo hiểm. Kể từ khi triển khai sản phẩm Bảo an tín dụng đến nay, ABIC đã chi trả bảo hiểm với tổng số tiền trên 60 tỷ đồng cho hơn 3.500 cá nhân, hộ gia đình mua bảo hiểm bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, để gia đình có đủ khả năng tài chính trả nợ vay cho ngân hàng, cũng như chi trả những chi phí phát sinh khi tai nạn, ốm đau, duy trì sản xuất, ổn định cuộc sống.

Khi phát sinh các sự kiện bảo hiểm, ngay từ lúc nhận được thông tin, các cán bộ tín dụng đã phối hợp với cán bộ ABIC nhanh chóng thực hiện công tác thăm hỏi, động viên gia đình người được bảo hiểm, chủ động tạm ứng một khoản tiền nhất định để hỗ trợ gia đình nạn nhân thu thập hồ sơ và nhanh chóng thực hiện công tác bồi thường cho ngân hàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem