Báo động lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi

Thứ năm, ngày 27/10/2011 08:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thuốc kháng sinh không chỉ bị lạm dụng khi điều trị bệnh ở người, mà còn đang bị lạm dụng phổ biến trong việc chăn nuôi thuỷ hải sản và động vật.
Bình luận 0

Tại Hội nghị tư vấn xây dựng kế hoạch hành động chống kháng thuốc kháng sinh tổ chức ngày 26.10 ở Hà Nộ, đại diện Bộ Y tế cho biết, hiện nay thuốc kháng sinh chiếm khoảng 25% tổng số lượng thuốc được bán ra trên thị trường Việt Nam.

Tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh khá phổ biến, chủ yếu diễn ra tại nông thôn. Kết quả điều tra có tới 90% số thuốc kháng sinh được bán mà không cần đơn tại các vùng này.

Đáng nói, thuốc kháng sinh không chỉ bị lạm dụng khi điều trị bệnh ở người, mà còn bị lạm dụng phổ biến trong việc chăn nuôi thuỷ hải sản và động vật. Điều này không chỉ gây hậu quả nghiêm trọng về kinh tế mà về lâu dài còn ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ của người tiêu dùng do phải dùng những sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem