Báo Nông thôn Ngày nay: "Cẩm nang" làm ăn của người dân Tây Bắc

Ngọc Mai Thứ sáu, ngày 08/02/2019 13:31 PM (GMT+7)
Với mục tiêu hướng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, những năm qua, Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt được coi là cuốn "cẩm nang" làm ăn của người dân vùng cao Tây Bắc khi đã thường xuyên truyền tải kịp thời những thông tin hay, bổ ích, thiết thực về chủ trương chính sách của Nhà nước liên quan đến sản xuất nông nghiệp, nhất là có nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi... đến với bà con.
Bình luận 0

Những năm qua, Báo NTNN/Điện tử Dân Việt đã trở thành là một trong những tờ báo quen thuộc đối với nhân dân các dân tộc Tây Bắc, không chỉ người dân sống ở các trung tâm thành phố, thị trấn, mà báo còn đến với độc giả (là bà con dân tộc thiểu số) ở vùng sâu, vùng xa, biên giới...

Góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, giúp người dân nâng cao trình độ dân trí, hiểu biết, chấp hành pháp luật, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương.

img

Đặc biệt, Báo NTNN/Điện tử Dân Việt đã đưa tới bạn đọc những mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương điển hình tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp, để người dân học hỏi, tiếp thu, áp dụng vào thực tiễn đời sống sản xuất phát triển kinh tế tại gia đình. 

Tiếp thu những bài học, kĩ thuật hay trên báo, bà con các dân tộc vùng cao Tây Bắc đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát huy tiềm năng thế mạnh địa phương, áp dụng khoa học kỹ thuật vào thâm canh, tăng năng suất, chất lượng của sản phẩm để nâng cao thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo trên vùng cao.

img

Nông nghiệp là một trong những lĩnh vực đang được chính quyền và người dân ở nhiều địa phương quan tâm, và thông tin về nông nghiệp nông thôn là một trong những thế mạnh của báo Nông thôn ngày nay. 

Chị Hà Thị Hồng, dân tộc Thái, ở bản Nà Sang (xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) nói rằng: Tôi rất thích đọc báo, nhất là các bài báo viết về sản xuất nông nghiệp của báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt hay ấn phẩm Trang trại Việt... Ở đó có rất nhiều mô hình hay, điển hình, gương nông dân làm kinh tế giỏi, người tốt, việc tốt, cách làm ăn mới của người dân trên khắp các vùng miền đều có hết ở trong báo, mà mình cũng có thể áp dụng ngay tại gia đình được.

"Báo có nhiều kiến thức rất thực tế, hướng dẫn người dân cách trồng trọt, chăn nuôi, bỏ cách làm cũ thay cách làm mới hiệu quả hơn, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, tăng thu nhập cho gia đình" - chị Hồng nói. 

img

Các ấn phẩm của báo Nông thôn Ngày nay phát hành đến với bà con đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

img

Chị Hoàng Thị Iểm, bản Hởi (xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn), cho biết: Được đọc báo, người dân chúng tôi càng thêm nhiều hiểu biết về cuộc sống ở các vùng miền. Ở đó nhiều cái hay, cái mới cần phải học hỏi, nhất là cách làm ăn, phát triển kinh tế trong gia đình. Ngoài ra, những thông tin trên báo còn giúp người dân có thêm kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc, dạy bảo con cháu chăm ngoan, chấp hành pháp luật, làm những điều hay lẽ phải, giữ gìn tình làng nghĩa xóm.

img

Báo Nông thôn Ngày nay là một trong những tờ báo hàng đầu về lĩnh tam nông "nông nghiệp, nông dân, nông thôn", luôn sát cánh cùng nông dân trong lao động sản xuất phát triển kinh tế. Báo luôn chắt lọc và cung cấp những thông tin hay, bổ ích, quy tụ những kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp trên khắp các vùng miền đến với bà con nông dân.

img

Từ kiến thức học được qua báo Nông thôn Ngày nay, nhiều bà con nông dân vùng cao Tây Bắc đã mạnh dạn thay đổi cách nghĩ, cách làm, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây trồng kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống, giảm nghèo và làm giàu.

img

Báo Nông thôn Ngày nay luôn người dân các dân tộc Tây Bắc đón nhận.

img

Ấn phẩm báo giấy Nông thôn Ngày nay.

img

img

Qua thông tin từ sách báo, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương làm kinh tế giỏi, người tốt, việc tốt ở vùng cao.

img

Các ấn phẩm của báo Nông thôn Ngày nay được phát hành rộng rãi đên với nhân dân các dân tộc thiểu số ở vùng cao Tây Bắc.

img

Cùng với tờ Nông thôn Ngày nay, nhiều người nông dân còn thích đọc ấn phẩm Trang trại Việt. Bởi đây là một trong những ấn phẩm thông tin nhiều về nông nghiệp nông thôn, cách làm ăn, phát triển kinh tế của bà con nông dân trên khắp các vùng miền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem