Bão “nuốt” tàu hàng: 11 thi thể chỉ 8 trường hợp nhận được thân nhân

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 13/11/2017 20:11 PM (GMT+7)
Về vụ việc hàng loạt tàu hàng bị chìm ở vùng biển Quy Nhơn (Bình Định), đã có 11 thi thể được tìm thấy nhưng chỉ có 8 trường hợp nhận được thân nhân.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ việc 10 tàu hàng bị chìm, mắc cạn trên biển Quy Nhơn, tối 13.11, ông Phan Xuân Hải - Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và cứu nạn tỉnh Bình Định - xác nhận, đến nay, lực lượng cứu hộ đã cứu được 71 thuyền viên. Trong số 13 thuyền viên mất tích, đã tìm thấy 11 thi thể. Trong đó, 8 trường hợp đã được thân nhân đưa về gia đình, 3 trường hợp còn lại đã mai táng, 2 trường hợp và 1 thi thể đang lưu giữ ở bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Định.

img

Nhiều chủ tàu đang khẩn trương thuê các đơn vị có chuyên môn để trục vớt tàu hàng bị chìm.

Cùng ngày, 2 tàu SAR, 3 tàu và 2 ca nô của Biên phòng tỉnh Bình Định đang tích cực tìm kiếm thuyền viên mất tích còn lại. Cảng vụ Quy Nhơn, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan chức năng bắt đầu triển khai công tác trục vớt các tàu hàng bị chìm, mắc cạn.

Hiện, có 4 công ty tham gia trục vớt các tàu hàng bị chìm. Theo ông Võ Đình Trân - Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty TNHH Trục vớt Bảo Trân, đơn vị này đã hoàn thành việc hút dầu trên tàu Hà Trung 98, không để xảy ra sự cố tràn dầu. Vài ngày tới, đơn vị sẽ tiến hành mở nắp hầm tàu, bốc hàng và trục vớt tàu lên bờ.

img

Giăng phao dây hút dầu trong tàu hàng bị chìm ở vùng biển Quy Nhơn.

Theo ông Trân, có 18 công nhân, thợ lặn được triển khai công việc hút dầu tại tàu Hà Trung 98. Trong đó, 2 thợ lặn trực tiếp đưa đường ống xuống đấu nối vào các van ở các két chứa dầu và đấu nối đường ống còn lại vào máy bơm để hút. Bên cạnh đó, còn có 1 tàu kéo 300 CV, 2 ghe để chở dầu, 1 sà lan 500 tấn để chở hàng sau khi trục vớt hàng trong tàu lên và 1 cẩu 40 tấn.

“Trước khi hút dầu, công ty đã tổ chức thả phao vây xung quanh khu vực tàu bị chìm nhằm ngăn chặn trường hợp dầu trong các két chứa dầu của tàu bị rò rỉ loang ra mặt nước. Đồng thời, 2 thợ lặn của đơn vị đã được huy động lặn khảo sát khu vực tàu chìm rất kỹ, nhất là các két chứa dầu để có phương án đưa đường ống xuống các van làm sao không để dầu lọt ra ngoài”, ông Trân cho hay.

Xác minh vụ ngư dân mất tích do đánh nhau

Tối 13.11, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra xác minh, xử lý vụ việc 2 ngư dân đánh nhau dẫn đến 1 trường hợp rơi xuống biển mất tích.

Trước đó, ngày 8.11, tàu cá BĐ 93711 TS của ngư dân Huỳnh Thanh Hải (trú xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định) hành nghề tại vùng biển có tọa độ 140 03’N- 1060 41’E thì 2 thuyền viên Dang và Kiệt đánh nhau. Ông Dang dùng dao đâm và đẩy ông Kiệt rơi xuống biển mất tích. Đến nay, tàu BĐ 93711 TS đã vào Côn Đảo nhưng chưa tìm thấy thuyền viên mất tích.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem