Bão số 12 tăng tốc, thủ phủ làng mai miền Trung cuống quýt chạy bão

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 03/11/2017 17:53 PM (GMT+7)
UBND tỉnh Bình Định vừa phát đi thông báo dự kiến cơn bão số 12 sẽ đổ bộ vào địa phương vào chiều tối nay. Người dân làng mai Nhơn An (TX An Nhơn) đã huy động cả xe máy, ba gác... để khiêng mai chạy bão lũ.
Bình luận 0

img

Được mệnh danh là “thủ phủ” làng mai của miền Trung, chiều nay nhiều người trồng mai tại xã Nhơn An (TX An Nhơn) hối hả khiêng mai lên nơi khô ráo để tránh hư hại do bão lũ.

img

Trong không khí khẩn trương, bà Nguyễn Thị Hương (trú thôn Háo Đức, xã Nhơn An) cho biết: “Chúng tôi phải dùng xe rùa để vận chuyển mai từ ruộng vào sân nhà. Nghe thông tin bão lũ đang đến gần, người dân lo sợ quá”.

img

Trận lũ năm ngoái đã khiến nhiều nông dân trồng mai tại Nhơn An lâm vào cảnh trắng tay nên lần này họ chuẩn bị khiêng mai “chạy trốn” từ rất sớm.

img

Theo ông Phan Văn Bảo ( 54 tuổi, trú xã Nhơn An), năm ngoái nước lũ đã khiến tuyến đường bê tông nối liền quốc lộ 1 với trung tâm xã Nhơn An (TX An Nhơn) ngập trong nước. Đoạn đường bị chia cắt, 5.000 chậu mai của gia đình đã chìm trong biển nước.

img

“Chiều nay, tôi vừa mới nghe tin bão lũ liền cùng người thân di chuyển hàng ngàn cây mai lên bờ. Năm nay mà hư hỏng nữa thì Tết có nước đói”, ông Bảo chia sẻ.

img

Hối hả di chuyển mai chạy trốn cơn bão số 12.

img

Để cứu mai, người bê chậu, người vác mai… ai ai cũng hối hả chạy bão.

img

Đổ hết vốn liếng và hy vọng vào những chậu mai vàng để kiếm tiền tiêu Tết. Vì vậy, trước thông tin bão lũ tấn công, nhiều nông dân phải bỏ tiền thuê người vận chuyển mai lên nơi khô ráo.

img

Làng mai Nhơn An (TX An Nhơn) được mệnh danh là “thủ phủ” mai kiểng cung ứng hàng dịp Tết lớn nhất miền Trung.

img

.Toàn xã Nhơn An có 5 thôn trồng mai với hơn 1.000 hộ dân chuyên canh hoa mai cảnh phục vụ dịp Tết với tổng số lượng vài triệu cây. Không khí vận chuyển mai phòng chống bão số 12 rất khẩn trương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem