Bão số 6: Quy Nhơn gió to, mưa lớn, 1.200 du khách ở lại đón bão

Dũ Tuấn Chủ nhật, ngày 10/11/2019 15:17 PM (GMT+7)
Dấu hiệu bão số 6 sắp đổ bộ đất liền khi tại tỉnh Bình Định đã xuất hiện những trận mưa rất lớn và gió rít mạnh liên hồi.
Bình luận 0

Chiều nay (10/11), theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã xuất hiện những trận mưa nặng hạt và gió rít rất mạnh. Nhiều tuyến đường phố bị ngập cục bộ do mưa lớn trong nhiều giờ đồng hồ.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, hiện tại đã có 400 khách du lịch/1.600 khách rời khỏi Bình Định, còn lại 1.200 khách du lịch sẽ ở lại Bình Định trong thời gian có bão số 6. Tất cả khách du lịch đều được thông báo tin bão, riêng xã đảo Nhơn Châu và xã Nhơn Hải không có khách du lịch cư trú.

img

Tại TP.Quy Nhơn đã xuất hiện mưa lớn và gió rít rất mạnh.

Tại xã Nhơn Hải (TP.Quy Nhơn), nơi xung yếu nhất trong cơn bão số 6, bởi toàn bộ bờ kè dài 1,2 km đã bị sóng biển đánh vỡ, uy hiếp trực tiếp 91 nhà dân ven biển và hàng trăm căn nhà phía trong. Chính vì vậy, nhiều ngày qua, các đơn vị quân đội, biên phòng luôn túc trực để giúp đỡ bà con gia cố bờ kè, vận chuyển đồ đạc vào các nhà nằm sâu phía trong để đối phó với cơn bão số 6 đang áp sát đất liền.

“Rất cám ơn lực lượng vũ trang về trợ giúp ở xã Nhơn Hải. Bây giờ, cơn bão số 6 dữ dội, người dân phải dời nhà cửa đi hết chứ ở đây cũng không dám ở”, bà Ngô Thị Kim Liên (xã Nhơn Hải) nói.

img

Nhiều đường phố ở Quy Nhơn ngập do mưa lớn.

Đại tá Phạm Hữu Lộc, Chỉ Huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức lực lượng đưa xuống giúp dân chèn chống nhà cửa rồi đưa những bao cát lên. Đồng thời, đưa lực lượng xuống tuyến ven biển để cùng bà con hộ các đê kè. Sẵn sàng lực lượng theo yêu cầu của UBND tỉnh để di dời nhân dân. Và chúng tôi đã hiệp đồng được các đơn vị của Bộ, quân khu trên địa bàn và sẵn sàng xuống giúp dân”.

img

Cây cối bật gốc do bão số 5 được cắt gọn trước khi bão số 6 đổ bộ.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã huy động hơn 56.000 cán bộ chiến sĩ, đặt 2 Sở Chỉ huy tiền phương tại Sư đoàn 315 và tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định để sẵn sàng cơ động giúp dân. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 điều động 26 xe đặc chủng, 560 ca nô cùng với các lực lượng quân đội các địa phương chằng chống nhà cửa, di dời, sơ tán người dân.

img

Người dân Bình Định khiêng đồ chạy bão.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem