Bất chấp bão số 4 vào, người dân vẫn liều mình lặn bắt ruốc

Phan Phương Thứ ba, ngày 25/07/2017 17:26 PM (GMT+7)
Chiều 25.7, khi cơn bão số 4 tiến vào đất liền Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, tại khu vực biển Hòn La (Quảng Trạch, Quảng Bình) hàng chục người dân vẫn miệt mài ngụp lặn bắt ruốc…
Bình luận 0

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, nhiều người dân thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vẫn đang ngụp lặn ở bờ biển, sát bờ kè cảng biển Hòn La để bắt ruốc. Ông Nguyễn Văn Thành, một ngư dân ở đây cho biết, khi đưa tàu đi neo đậu tránh bảo trở về, ông thấy ở bờ kè dọc theo cảng biển Hòn La xuất hiện nhiều quầng ruốc nên mới lấy lưới ra vớt. “Từ trưa đến giờ tui vớt được hơn 10 kg, bán cũng được vài 300 ngàn, coi như là “lộc” biển trước bão” - ông Thành nói.

Nhiều người dân khác thấy ông Thành bắt ruốc cũng kéo nhau xuống biển ngụp lặn bắt ruốc, bất chấp cơn bão số 4 được cho là đang tiến vào bờ. Chùm ảnh người dân ngụp lặn bắt ruốc trước bão tại vùng biển Hòn La:

img

Hàng chục người dân vẫn miệt mài lặn bắt ruốc bất chấp bão số 4 đang tiến sát.

img

Thành quả sau nhiều giờ lặn bắt ruốc mà người đàn ông này "thu hoạch" được.

img

Mang ruốc lên bờ xong, ông lại tiếp tục xuống lặn.

img

img

Đến cả phụ nữ cũng đi lặn ruốc. Theo kinh nghiệm của những người dân ở đây, thời điểm bão gần vào cũng là lúc nhiều ruốc. Người phụ nữ này cho biết, người dân ở đây có kinh nghiệm rồi, nên không sợ nguy hiểm.

img

Miệt mài vớt ruốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem