“Bayer Much More Rice” vươn lên tầm cao mới

Thứ năm, ngày 24/10/2013 10:25 AM (GMT+7)
Mới đây tại Ấn Độ, đã khai mạc sự kiện Diễn đàn “Tương lai cây lúa” trong đó giải pháp Much More Rice của Bayer là một trong những điểm nổi bật quan trọng tại sự kiện.
Bình luận 0
Much More Rice là quy trình sản xuất lúa tổng hợp dựa trên nền canh tác tốt và sử dụng hiệu quả các sản phẩm bảo vệ thực vật bao gồm gói giải pháp của Bayer CropScience, từ sử dụng các giống lúa lai, thuốc xử lý hạt giống, thuốc diệt nấm và thuốc trừ sâu, đến các dịch vụ và tư vấn.

img
"Ông Torsten Velden- Giám đốc Nhánh Bayer CropScience Vietnam và tiến sĩ Lê Văn Bảnh- Viện trưởng Viện Lúa ĐBSCL tại Rice Future Forum".

Mục đích của dự án là cung cấp một mô hình canh tác lúa tiên tiến để người nông dân có thể tăng cao sản lượng và chất lượng lúa, từ đó tăng mức lợi nhuận trên mỗi mùa vụ. Dự án lần lượt được thí điểm ở một số tỉnh như Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Trà Vinh… và đạt nhiều kết quả tốt. Khi tham gia vào “Chuỗi dự án giá trị lúa gạo” người nông dân nhận thấy rằng tổng chi phí đầu vào giảm, sản lượng tăng, đem lại nguồn thu nhập cao hơn

Bên cạnh đó, tại Diễn đàn “Tương lai cây lúa” cũng đã thông báo kế hoạch khai trương Trung tâm Phát triển hạt giống chuyên về cây lúa tại Việt Nam và Nhật. Đây là sáng kiến của Bayer nhằm đem đến các giải pháp tổng hợp, ứng dụng các công nghệ tiên tiến để đáp ứng nhu cầu của người nông dân, đồng thời giúp tăng năng suất một cách ổn định.

Mục đích của dự án là cung cấp một mô hình canh tác lúa tiên tiến để người nông dân có thể tăng cao sản lượng và chất lượng lúa, từ đó tăng mức lợi nhuận trên mỗi mùa vụ.


“Chúng tôi muốn giới thiệu đến người nông dân những kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm của công nghệ xử lý hạt giống của Bayer nhằm cải thiện cả sự cạnh tranh và tính hiệu quả của người nông dân trồng lúa, thông qua việc cho phép họ trồng những loại cây khoẻ mạnh, đem lại sản lượng cao hơn.

Cùng với việc khai trương Trung tâm Phát triển hạt giống tại Việt Nam vào năm tới, chúng tôi hy vọng sẽ nâng cao nhận thức và kiến thức về công tác xử lý hạt giống trong thị trường này, cũng như giới thiệu công nghệ phát triển hạt giống hiện đại”- ông Torsten Velden- Giám đốc Nhánh Bayer CropScience Việt Nam, cho biết.

P.V (P.V)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem