"Bí kíp" chăm sóc bưởi Diễn thời kỳ ra hoa, đậu quả

Phúc Nguyên (Theo VTC16) Thứ bảy, ngày 19/03/2016 06:00 AM (GMT+7)
Giai đoạn ra hoa, đậu quả là một giai đoạn quan trọng nhất làm ảnh hưởng lớn đên năng suất bưởi khi bà con thu hoạch. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khô hạn như năm nay, nếu như bà con chăm sóc không cẩn thận, hoa và quả non sẽ rụng rất nhiều.
Bình luận 0

Những lúc cao điểm, 25 hecta vùng trồng bưởi Diễn thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội có thể cung cấp ra thị trường đến 400 tấn quả thành phẩm. Sau 2 năm liên tiếp mất mùa, cả vùng chỉ cho 50 tấn, rồi 10 tấn/năm. Thực trạng này đã làm gần 40 hộ dân trồng bưởi vô cùng lo lắng.

Theo tiến sĩ Đinh Văn Thành – Nguyên Trưởng bộ môn miễn dịch thực vật, Viện Bảo vệ thực vật, khi cây bưởi đang ra hoa, nếu người trồng bón phân, lượng phân sẽ được cây hấp thụ và chuyển vào thân, cành, lá, dinh dưỡng tập trung cho hoa sẽ bị giảm đi làm hoa còi, nhỏ và ít, thậm chí, còn có thể gây rụng hoa.

Thời điểm bưởi ra hoa cây cần nhất là nước tưới. Mỗi ngày, bà con nên tưới một lần cho cây. Nước sẽ mang dinh dưỡng đang có trong thân cây tới từng bông hoa, giúp quá trình bung phấn của hoa diễn ra tốt hơn.

Bà con tuyệt đối không được tưới nước trực tiếp vào bông hoa vì sẽ khiến phấn và nhụy hoa bị rửa trôi làm cây không có quả, hoặc quả xấu.

img

Ảnh minh họa

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem