"Bí kíp" chăm sóc để đào ra hoa đúng dịp Tết Bính Thân

Phúc Nguyên (Theo VTC16) Thứ sáu, ngày 08/01/2016 06:15 AM (GMT+7)
Để đào ra hoa đúng vào dịp Tết Bính Thân, nhiều nhà vườn trồng đào tại xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã thực hiện việc tuốt lá đào muộn hơn.
Bình luận 0

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn trung ương, thì mùa đông năm nay được dự báo sẽ ấm hơn mọi năm. Đối với bà con trồng hoa đào, điều này có mối liên quan chặt chẽ. Theo đó, để đào ra hoa đúng vào dịp Tết Bính Thân, nhiều nhà vườn trồng đào tại xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã thực hiện việc tuốt lá đào muộn hơn.

Tuốt lá đào muộn hơn năm trước từ 5 đến 7 ngày - đây là cách mà anh Vũ Văn Chi (xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều chỉnh để đào ra hoa đúng dịp Tết năm nay. Anh Chi cho biết thời tiết năm nay ấm hơn mọi năm, trong điều kiện này, nụ hoa sẽ phát triển sớm và nhanh hơn, vì vậy nếu tuốt lá chậm, dinh dưỡng của cây sẽ vẫn dành để nuôi lá nên việc làm nụ sẽ chậm lại. Đây cũng là phương pháp được nhiều bà con trồng đào khác tại xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương áp dụng.

Theo nhiều hộ có kinh nghiệm, việc tuốt lá trên cùng một cây cũng cần phân ra thành các đợt khác nhau. Theo đó, những nhánh lớn làm hoa chậm sẽ được tuốt sớm hơn. Không chỉ thúc cây ra hoa đồng đều mà kinh nghiệm này còn giúp bà con trồng đào tận dụng được công lao động.

Đối với những cây cùng một vườn, các cây lá xanh cần được tuốt lá trước những cây lá vàng.

img

Tuốt lá cho cây hoa đào. Ảnh: Hồng Liên

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem