"Bí kíp" chăm sóc nhãn, vải thời kỳ ra hoa cho nhiều quả

Phúc Nguyên (Theo VTC16) Thứ năm, ngày 24/03/2016 14:57 PM (GMT+7)
Thời tiết bất thường đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cây vải, cây nhãn trong giai đoạn ra hoa và đậu quả, gây sụt giảm đáng kể sản lượng quả trên cây. Vậy chăm sóc như thế nào để cây ra nhiều hoa, đậu nhiều quả tốt và từ đó làm tăng năng suất,chất lượng của quả?.
Bình luận 0

Nhãn, vải là 2 loại cây ăn quả tuy khác nhau về giống nhưng chúng cùng chung một thời điểm ra hoa và đậu quả. Cây nhãn cũng như cây vải, hoa của chúng thường nở vào tháng 2 hàng năm nhưng cũng có những năm, nhãn, vải ra hoa sớm hơn nửa tháng hoặc chậm hơn nửa tháng.

Nguyên nhân của việc ra hoa sớm hoặc muộn hơn bình thường là do thời tiết thay đổi, chính vì vậy người trồng phải can thiệp bằng biện pháp sinh, hóa học để hoa nở đều, tỉ lệ đậu quả cao.

Song song với việc dùng thuốc để kích thích hoa nhãn, vải nở đều, việc cắt tỉa lá non cũng rất quan trọng. Thời tiết thay đổi làm lộc non ra mạnh, nếu không cắt tỉa thì số quả trên cây sẽ bị giảm đáng kể.

Trong thời kỳ nhãn, vải ra hoa, nếu gặp mưa nhiều thì nước mưa chính là yếu tố gây trở ngại đến quá trình đậu quả của cây.

Khi vải nhãn kết thúc quá trình ra hoa, quả non bắt đầu hình thành, một số quả thường rụng xuống do sâu bệnh hoặc thiếu vi lượng trong quá trình chăm sóc, từ đó gây thất thu, mất mùa cho người trồng.

img

Ảnh minh họa

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem