Bình Chánh tái hiện sinh động không gian xuân đầy lúa chín, mai vàng

Nguyễn Vy Thứ sáu, ngày 01/02/2019 06:25 AM (GMT+7)
Nông thôn huyện Bình Chánh (TP.HCM) chuyển mình mạnh mẽ sang nền nông nghiệp đô thị được tái hiện nhiều màu sắc với đủ nét đặc trưng lúa chín, mai vàng... tại hội hoa xuân 2019.
Bình luận 0

img

Hội Xuân Kỷ Hợi năm 2019 với chủ đề “Bình Chánh vào Xuân” hoạt động từ ngày 31.1 đến ngày 10.2, tại công viên trước trụ sở UBND huyện.

img

img

Điểm nhấn của Hội xuân năm nay là tôn vinh những giá trị truyền thống, để người dân trong huyện và du khách được thưởng thức cảnh quan đẹp, tiểu cảnh lạ mang đậm nét nghệ thuật và đậm chất Nam bộ nói chung và nông thôn Bình Chánh nói riêng.

img

img

Các hoạt động sản xuất nông nghiệp đặc trưng của huyện Bình Chánh như trồng mai, làm lúa, nuôi cá cảnh... cũng được thể hiện rõ nét sinh động ngay khu vực sân khấu chính.

img

img

 Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại Hội xuân đều miễn phí nhằm phục vụ người dân vui Tết cổ truyền dân tộc.

img

Tổng duyệt văn nghệ chuẩn bị cho đêm ca nhạc mừng xuân diễn ra vào tối nay, 31.1

img

Đối diện sân khấu là khu vực dành riêng để tổ chức đường hoa mai vàng. Đây là khu vực thương mại được tổ chức lần thứ 2 nhằm phát huy thế mạnh và thương hiệu mai vàng của huyện.

img

img

Theo ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, thương hiệu mai vàng Bình Lợi ngày càng có tên tuổi với giới sản xuất và người chơi hoa. Đường hoa sẽ góp phần giới thiệu cây mai vàng xã Bình Lợi.

1

img

Năm 2018, huyện Bình Chánh có 374 ha trồng mai vàng, tăng 97 ha so cùng kỳ năm 2017, giá trị sản xuất đạt hơn 110 tỷ đồng, tập trung tại các xã Bình Lợi, Lê Minh Xuân, Tân Quý Tây, chiếm tỷ trọng 25,6% trên tổng ngành nông nghiệp.

img

Ở kế bên, cánh đồng hoa vạn thọ thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ và người mua hoa chưng tết.

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem