Bổ sung 111 thôn bản đặc biệt khó khăn

P.V Thứ sáu, ngày 11/12/2015 06:00 AM (GMT+7)
Độc giả Hoàng Văn Nghĩa (xã Thuận Hà, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông) hỏi: Tôi được biết UBDT vừa ban hành quyết định điều chỉnh các thôn ĐBKK và xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi. Vậy mục đích của việc điều chỉnh lần này là gì, căn cứ nào để điều chỉnh và quyết định sẽ có hiệu lực khi nào?
Bình luận 0

Trả lời:

img

Thôn Hay (xã Nậm Hăn, huyện Sìn Hồ) gồm gần 50 hộ với hơn 200 nhân khẩu là người Khơ Mú, là một trong những thôn đặc biệt khó khăn của tỉnh Lai Châu.  Ảnh: Mạc Li

Ngày 29.10.2015 Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBND Giàng Seo Phử đã ban hành Quyết định 601/QĐ-UBDT về việc Công nhận bổ sung, điều chỉnh thôn ĐBKK, xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi. Theo đó, quyết định đã công nhận bổ sung 111 thôn ĐBKK thuộc vùng dân tộc và miền núi của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư gồm: Quảng Ninh, Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Kon Tum, Đăk Nông, Đăk Lăk, Bình Phước.

Công nhận bổ sung 19 xã, trong đó 14 xã khu vực I; 1 xã khu vực II và 4 xã khu vực III của TP.Hải Phòng và tỉnh Kon Tum.

Điều chỉnh khu vực I, II, III của 29 xã, bao gồm: 8 xã từ khu vực II sang khu vực III, 1 xã từ khu vực I sang khu vực III và 20 xã từ khu vực I sang khu vực II của 9 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư gồm: Quảng Ninh, Cao Bằng, Hà Giang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Kon Tum, Đăk Nông, Đăk Lăk.

Điều chỉnh tên, đơn vị hành chính 16 thôn, bản của 6 tỉnh: Nghệ An, Bình Định, Lạng Sơn, Kon Tum, Lai Châu, Cao Bằng.

Được biết, lần điều chỉnh bổ sung này nhằm khắc phục những vấn đề còn tồn tại, bám sát với tình hình thực tế ở các địa phương, khu vực để triển khai chính sách dân tộc hiệu quả hơn, phù hợp với đặc thù mỗi địa phương. Theo quyết định này, các xã, thôn được công nhận bổ sung, điều chỉnh sẽ bắt đầu thực hiện các chính sách theo quy định hiện hành kể từ ngày 1.1.2016.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem