Bỏ trứng vào “giỏ VAC” thu 200 triệu đồng mỗi năm

Công Tâm Thứ sáu, ngày 12/12/2014 08:59 AM (GMT+7)
Thời gian qua ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã xuất hiện nhiều tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi. Trong số đó, có anh Huỳnh Anh (thôn 4, xã Diên Đồng, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), làm kinh tế VAC, thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm.
Bình luận 0

Năm 1987, sau khi rời quân ngũ anh quay về vùng kinh tế mới xã Diên Đồng để lập nghiệp. Bắt tay vào công việc, vợ chồng anh đã khai hoang được 1ha đất trồng điều và đào ao thả cá.

img


Đàn gà đem lại lợi nhuận cho gia đình anh Huỳnh Anh.

Ngay những ngày đầu, cây điều cho sản lượng cao, gặp lúc giá tốt nên đã thu lợi nhuận trên 30 triệu đồng/năm. Những năm tiếp theo cây điều ra hoa gặp mưa trái bị hỏng, anh liên tục gặp thất bại nhiều vụ. Phá cây điều, anh quyết định chọn cây mía, kết hợp làm trang trại.
 

Anh Huỳnh Anh cho biết: Thu nhập của anh chủ yếu từ cá, gà, heo rừng và cây mía. Gia trại của anh rộng 2,7ha, có 3 hồ thả nuôi các loại cá rô phi, điêu hồng, chép, lóc với diện tích gần 2.000m2. Tổng đàn gà 1.500 con, mỗi tuần xuất bán khoảng 70 con.

Ngoài ra, anh còn nuôi lợn rừng (hiện có 17 con), mỗi năm xuất chuồng vào thời điểm gần cuối năm, sau khi trừ các khoản chi phí, lợi nhuận thu được từ gà và lợn rừng đạt khoảng 150 triệu đồng/năm, tiền lãi từ ao cá đạt 15 – 16 triệu đồng/năm. Vườn mía của anh mọi năm cho thu nhập hàng chục triệu đồng, dự kiến nguồn thu này vẫn ổn định khi thu hoạch.

Trao đổi về “bí quyết” chăn nuôi, anh chia sẻ: “Tôi nuôi theo phương thức cuốn chiếu, nguồn thức ăn tích lũy thường xuyên không bị thiếu, trong đó dành riêng 4.000m2 trồng bắp làm thức ăn cho gà”.

Anh cũng là “chỗ dựa” cho các hộ dân xung quanh khi sẵn sàng đầu tư nguồn giống mía chất lượng cao cho họ, sẵn sàng giúp nông dân học tập kinh nghiệm sản xuất, áp dụng mô hình có hiệu quả. Nhờ tích lũy được đồng vốn anh đã nuôi 2 con ăn học thành đạt.

Ông Nguyễn Xuân Thực – Chủ tịch Hội ND xã Diên Đồng cho biết, anh Huỳnh Anh là tấm gương sáng điển hình trong sản xuất kinh doanh giỏi của xã và là mô hình học tập cho các hội viên nông dân hàng năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem