Bộ trưởng "mách" doanh nghiệp cách tiếp thị bằng “bọc trăm trứng”

Ngọc Lê Thứ bảy, ngày 13/05/2017 18:24 PM (GMT+7)
“Trứng là một mặt hàng rất dễ sử dụng, dễ ăn, có thị trường rộng lớn không chỉ cho 92 triệu dân trong nước, mà còn cho thị trường 7 tỷ người trên thế giới. Vì thế, đầu tư vào sản xuất, chế biến trứng là một lựa chọn rất khôn ngoan. Hơn nữa, quả trứng còn gắn liền với truyền thuyết bọc trăm trứng của nước ta…”- Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.
Bình luận 0

img

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng, trứng là một sản phẩm có thị trường rất lớn. Ảnh: Khương Lực.

Hôm nay (13.5) Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đi thực tế nhà máy sản xuất trứng gà an toàn sinh học thuộc Công ty cổ phần ĐTK, trên địa bàn xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cùng tham dự chuyến công tác này.

Đây là chuyến thăm nhằm phục vụ cho việc tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao mà Bộ NNPTNT đang khởi xướng thực hiện.

img

Công nhân nhà máy ĐTK đang đóng trứng vào khay. 

Là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất trứng gà sạch, đến nay nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ, với tổng vốn đầu tư hơn 800 tỉ đồng đã đạt 30% công suất trong giai đoạn 1. Dự kiến, sau khi hoàn thành giai đoạn 2 vào cuối năm nay, nhà máy sẽ nâng công suất lên 175 triệu quả trứng/năm. 

Đây là nhà máy sản xuất trứng gà sạch ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất trong chăn nuôi gà đẻ trứng của Nhật Bản, Mỹ, Isarel có khả năng kiểm soát an toàn sinh học trong toàn bộ quy trình sản xuất trứng. Với 8 đơn vị thành viên, mỗi đơn vị trong ĐKT đảm nhiệm một mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất chăn nuôi khép kín an toàn sinh học.

Ông Khương Ngọc Khải, Giám đốc Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ cho biết, chất lượng nguyên liệu và công nghệ sản xuất thức ăn chăn nuôi là yếu tố đầu vào mang tính quyết định chất lượng của sản phẩm trứng. Không chỉ hướng đến xuất khẩu trứng gà sạch an toàn sinh học sang thị trường Nhật Bản mà doanh nghiệp còn hướng đến các thị trường trong khu vực ASEAN và Hàn Quốc, nơi có nhu cầu rất lớn về trứng gà an toàn sinh học.

“Chiến lược của công ty phải đa dạng thị trường, không chỉ thị trường trong nước mà còn hướng đến thị trường quốc tế. Việc đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường Nhật bản giúp doanh nghiệp dễ dàng thâm nhập được các thị trường khó tính bởi Nhật Bản hiện nay tiêu chuẩn rất cao, thậm chí còn hơn của Châu Âu “- ông Khải nói.

img

Dây chuyền xử lý trứng rất hiện đại của ĐTK.

Đánh giá về nhà máy trứng sạch ĐTK, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho biết: “Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ là mô hình điểm trong việc tiếp cận và chuyển giao công nghệ của các nước tiên tiến trên thế giới. Bộ đã có những chương trình quốc gia, những cách thức phối hợp cụ thể đẻ qua các mô hình này đẩy mạnh hơn việc nhanh chóng tiếp cận và chuyển giao công nghệ từ các nước, từng bước ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển các doanh nghiệp và các dự án nông nghiệp công nghệ cao”.

img

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đều đánh giá rất cao mô hình sản xuất trứng của ĐTK.

Kết luận tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh: “Việc doanh nghiệp lựa chọn ngành hàng sản xuất trứng an toàn sinh học là hướng đi đúng trong hội nhập và phù hợp với quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng. Bởi nhu cầu về trứng gà có tiềm năng rất lớn, không chỉ trong nước mà còn có thị trường 7 tỉ dân trên toàn cầu”.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, sản xuất nông nghiệp trong bối cảnh hiện nay đòi hỏi sản phẩm chất lượng cao, an toàn sinh học và giá thành thấp nhất. Đồng thời phải nắm bắt cơ hội và khai thác tốt nhu cầu thị trường thế giới. Sản xuất nông nghiệp hiện nay không chỉ như cách làm lúc trước là đảm bảo đủ nhu cầu lương thực trong nước và một phần phục vụ xuất khẩu mà xa hơn là phải hướng đến thị trường toàn cầu trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

img

Tới đây, trứng của ĐTK sẽ được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Về hướng phát triển tiếp theo của doanh nghiệp, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường gợi ý, ĐTK cần chú trọng đến vấn đề xây dựng thương hiệu và hình ảnh, mà hình ảnh tốt nhất là chúng ta sử dụng ngay truyền thuyết về “bọc trăm trứng” để tiếp thị sản phẩm. “Nhà máy được xây dựng ngay trên quê hương đất tổ Vua Hùng, đây càng là lợi thế để ĐTK dùng để tiếp thị sản phẩm một cách tốt nhất”- Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nói.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, thời gian tới, 2 Bộ Nông nghiệp và Khoa học Công nghệ sẽ phối hợp để hỗ trợ những mô hình nông nghiệp công nghệ cao trong nông nghiệp. Trên cơ sở này nhân rộng các mô hình với sự liên kết của nông dân, phối hợp với các địa phương trong quy hoạch các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên phạm vi cả nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem