Ca cao Việt Nam phát triển đúng hướng

Minh Trung Thứ năm, ngày 17/12/2015 14:16 PM (GMT+7)
Dù diện tích và sản lượng chưa cao, lại chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu và biến động kinh tế thế giới nhưng chất lượng và thương hiệu ca cao Việt Nam không ngừng cải thiện.
Bình luận 0

Đó là nhận định của tiến sĩ Phan Huy Thông-Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia, tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015 và phương hướng năm 2016 do Ban điều phối phát triển ca cao Việt Nam tổ chức.

img

Ảnh minh họa

Ca cao Việt Nam được các chuyên gia trong hội nghị khẳng định có chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm. Đây là tiền đề để tạo nên thương hiệu và phẩm giá cho sản phẩm. Thêm vào đó, nhờ áp dụng các tiến bộ về khoa học kỹ thuật trong chăm sóc, thu hoạch nên ca cao Việt Nam đạt được phần lớn các chứng nhận phát triển bền vững, sinh thái, hữu cơ. Vì vậy, dù đi chậm nhưng ca cao Việt Nam có một năm đầy khởi sắc. Việt Nam hiện có 15 tỉnh thành trồng cây ca cao với sản lượng gần 7.000 tấn năm 2015, giá 70-75 ngàn đồng/kg hạt khô lên men và liên tục tăng từ năm 2005 đến nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem