Cá chết hoàng loạt ở Quảng Trị: Hộ nuôi tôm điêu đứng theo

Ngọc Vũ Thứ sáu, ngày 22/04/2016 19:03 PM (GMT+7)
Đang vào vụ nuôi tôm mới, nhưng trước hiện tượng cá biển chết đồng loạt mà chưa rõ nguyên nhân nên nhiều chủ hồ ở tỉnh Quảng Trị không dám lấy nước vào hồ để nuôi tôm.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Văn Toàn (trú xã Trung Giang, Gio Linh) cho biết, gia đình mới thu hoạch tôm xong, muốn nuôi vụ mới nhưng nghe thông tin cá chết hàng loạt trải dài từ Hà Tĩnh vào đến Thừa Thiên-Huế mà chưa rõ nguyên nhân nên không dám lấy nước biển vào hồ. Cách đây 4 ngày, anh Trần Quang Sang – người nuôi tôm ở xã Trung Giang vì không để ý thông tin nên đã cho nước biển vào hồ làm tôm chết khá nhiều. Anh Sang cho biết, những hộ chưa thả nuôi thì nay vẫn để hồ trống chứ không dám cho nước vào để thả vụ tôm mới. Còn những hộ đã thả vụ mới rồi thì nay chỉ bơm bù nước ngọt vào hồ chứ không dám lấy nước biển vì sợ nhiễm độc.

img

img

Khá nhiều hồ nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị chưa thể thả nuôi vụ mới vì không dám lấy nước biển, nước sông vào hồ nuôi.

Ông Lê Đức Dũng – Chủ tịch Hội ND xã Vĩnh Lâm (Vĩnh Linh) cho biết, bà con trong xã dự định thả nuôi tôm trên diện tích 21,5 ha trong tháng 4 này. Tuy nhiên, trước hiện tượng cá chết hàng loạt rất bất thường nên hiện nay các hộ nuôi không dám lấy nguồn nước sông Bến Hải (chảy ra biển Cửa Tùng, nơi có hiện tượng cá chết hàng loạt) vào hồ. “Chúng tôi cảm thấy lo lắng vì lỡ cho nước vào hồ, thả tôm xuống mà tôm chết thì lỗ nặng” – ông Dũng than phiền.

img

Những hồ đã thả nuôi trước thời điểm cá biển chết đồng loạt thì nay phải bơm bù nước ngọt và tăng cường sục khí chứ không dám lấy nước biển, nước sông thay vào hồ.

img

Đến ngày 22.4, hiện tượng cá chết dạt vào bờ biển Quảng Trị vẫn còn diễn ra.

Ông Thân Trọng Dũng – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn (Vĩnh Linh) cho hay: “ Nông dân toàn xã đã thả được 152 ha tôm nuôi vụ mới. Khi thấy hiện tượng cá biển chết đồng loạt, xã đã chủ động khuyến cáo bà con nông dân không nên dùng nước sông thay vào hồ để tránh nhiễm bệnh chứ chưa có bất cứ văn bản hướng dẫn nào”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem