Cả gia tài bỗng chốc thu bé lại chỉ bằng 1 trong 6 loại trái cây đắt nhất hành tinh này

S.E.N (TH) Thứ tư, ngày 11/10/2017 06:00 AM (GMT+7)
Thật khó có thể tin được việc mua 1 trong 6 loại trái cây dưới đây lại bằng cả gia tài của mình. Sự thực thì chính giá trị dinh dưỡng, mức độ quý hiếm cũng như công sức bỏ ra để có được đã khiến không ít loại trái cây trên thế giới trở nên siêu đắt. Thậm chí, không ngoa khi đáng nói rằng chúng đáng giá cả một gia tài.
Bình luận 0

Hãy cùng Ngon Sạch Lạ điểm danh 6 loại trái cây được bình chọn là đắt nhất hành tinh trong năm 2017 khiến bạn không thể thốt nên lời này.

1. Dưa hoàng đế Yubari (27.000 euro: hơn 700 triệu đồng)

img

Đứng đầu trong bảng xếp hạng này không ai khác chính là "nữ hoàng" dưa Yubari. Loại trái cây đắt nhất trên thế giới này được trồng trên hòn đảo Hokkaido của Nhật Bản.

Nông dân Nhật Bản đã tốn rất nhiều công sức để đảm bảo rằng đây là giống dưa hoàn hảo. Mỗi cây dưa được cắt tỉa để chỉ tạo ra duy nhất một quả.

img

Sau khi phát triển lên, mỗi quả dưa được kỳ công tạo thêm một cái mũ tí hon để bảo vệ trước mặt trời. 

img

Khi hái, người ta cũng cắt tỉa cuống của chúng thành hình chữ T gọn gàng. Một cặp dưa hoàng đế Yubari từng giúp người trồng thu về tới 27000 euro (khoảng hơn 704 triệu đồng).

Do chúng rất hiếm hoi nên không phải ai cũng có thể có khả năng sở hữu được giống dưa đặc biệt này. 

2. Dưa hấu Densuke (6100 USD)

img

Đây cũng là một trong những loại dưa siêu đắt ở Nhật Bản. Chúng cũng được trồng tại phía Bắc của đảo Hokkaido, Nhật Bản. 

img

Không chỉ được ca ngợi vì vị ngọt độc nhất vô nhị, dưa hấu Densuke còn sở hữu vẻ ngoại vô cùng độc đáo, với lớp vỏ sẫm đen và không có các sọc vằn. 

img

Đặc biệt mỗi năm sản lượng của loại dưa này chỉ vào khoảng 100 trái. Năm 2008, một quả dưa hấu loại này, nặng 7,7kg đã được bán đấu giá lên tới 6.100 USD.

3. Nho Ruby Roman (10.900 euro)

img

Lại một lần nữa, "ngôi vị" một trong những hoa quả đắt nhất thế giới lại thuộc về trái cây Nhật Bản với loại nho quý hiếm Ruby Roman.

img

Đây cũng là những quả nho đỏ đắt nhất thế giới và được bán đấu giá ở Kanazawa, Nhật Bản năm 2011 với giá 6400 USD. 

Mỗi quả nho có kích thước bằng quả bóng bàn với hương vị ngọt ngào cực kỳ được định giá khoảng 226 USD. Đặc biệt loại nho này còn được phân làm hai loại ít đường và nhiều đường.

img

Loại nho đỏ thơm ngon này thường ở mức giá 65 euro (gần 1.7 triệu đồng) cho mỗi chùm nho nhỏ, nhưng vào năm 2016, một chùm nặng chừng 700 gram đã được bán đấu giá ở mức 10900 euro (hơn 284 triệu đồng).

4. Xoài "trứng của mặt trời" Taiyo no Tamago (3.000 USD)

img

Tiếp tục là một sản phẩm của nông nghiệp Nhật. Đây là giống xoài đặc biệt được trồng ở Myazaki (Nam Kyusu, Nhật Bản). 

img

Trong một cuộc đấu giá diễn ra hồi đầu tháng 4 năm 2015, một cặp xoài từng được bán với giá 3.000 USD (tương đương khoảng 60 triệu đồng) và cặp xoài này đạt danh hiệu "Taiyo no Tamago"(những quả trứng của mặt trời).

img

Để được định giá cao đến như vậy, quả xoài phải vượt qua sự xét duyệt khắt khe, nặng trên 350g và có độ ngọt nhất định.

5. Dứa của "khu vườn thất lạc" ở Heligan (15.000USD)

img

Dứa Heligan là một trong số những loại trái cây đắt nhất thế giới. Chúng có giá lên tới cả hàng nghìn đô la.

Khu vườn thất lạc là một trong những địa danh nổi tiếng ở Anh. Dứa được xem là một trong những loại quả không phổ biến ở Anh. Và đây là một trong số ít nơi trồng được loại quả này. 

img

Để có được những trái dứa đắt đỏ này, người trồng phải sử dụng phương pháp ủ phân bằng nhiệt để giúp những quả dứa chín và sinh trưởng nhanh hơn. Chúng được trồng và chăm sóc cẩn thận trong hai năm dưới bóng mát, rất lâu phải không nào?

img

 Dứa Heligan được bán với giá trung bình khoảng 1.600USD, thậm chí đã có lúc một quả dứa được bán với giá 15.000USD.

6. Dưa hấu vuông (800 euro)

img

800 USD là số tiền mà một số người Nga đã trả để mua các quả dưa hấu vuông của Nhật. Để tạo ra những quả dưa hấu có hình dạng đặc biệt này, các nông dân ở xứ sở hoa anh đào đã sử dụng những chiếc khuôn nhựa đặc biệt trong quá trình chăm bón chúng.

img

Những quả dưa hấu này được tạo ra bởi những nông dân của đảo Shikoku ở Nhật. Khi bạn được họ cung cấp mẫu đơn hàng này, họ sẽ đặt các trái dưa non vào các thùng chứa hình khối đặc biệt để tạo dáng cho chúng. Chăm sóc loại dưa hấu này là rất khó khăn, và khi chúng đã có được hình dạng mong muốn, chúng sẽ không chín nữa.

img

Vì vậy, dưa hấu vuông chủ yếu được mua để trang trí. Dưa hấu vuông có giá từ 200 đến 800 euro (khoảng 5.2 triệu tới gần 21 triệu đồng Việt Nam).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem