Cá sạch ở Đà Nẵng được kiểm nghiệm như thế nào?

Kim Oanh Thứ ba, ngày 03/05/2016 10:47 AM (GMT+7)
Quy trình kiểm nghiệm những lô cá đầu tiên ra chợ Đà Nẵng sáng nay là vô cùng chặt chẽ nên người dân hoàn toàn yên tâm về chất lượng – đại diện Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản (Sở NN&PTNT Đà Nẵng) cho Dân Việt biết sáng nay (3.5).
Bình luận 0

img

Sở Nông nghiệp Đà Nẵng kiểm tra điểm bán cá sạch của tiểu thương.

Theo đó, cá sẽ được Sở NN&PT NT kiểm nghiệm vô cùng kỹ lưỡng và chặt chẽ, đồng thời, Sở này cũng là đầu mối của tất cả các quy trình đưa cá ra chợ.

Ông Nguyễn Phú Ban – G.Đ Sở NN& PTNT Đà Nẵng cho biết, để cá sạch ra chợ, Sở đã gởi mẫu và phối hợp Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm lấy mẫu kiểm nghiệm luôn các chất bảo quản có trong cá. Sau khi có kết quả an toàn, cá mới được đưa về các chợ. Lô cá được đưa về các chợ đợt này là lô thuỷ sản cá ngừ của chủ tàu cá Nguyễn Kim, mang số hiệu Qng 94497 cập cảng Thọ Quang ngày 1.5.

img

Người dân đi mua cá sạch.

Ông Nguyễn Tứ - Chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm thuỷ sản giải thích thêm, để ra đến chợ và đến tận tay người tiêu dùng, cá đã được lấy mẫu gởi đi kiểm nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (Quatest 2). Kết quả mẫu thử nghiệm chỉ tiêu kim loại nặng (As,Pb, Cd, Hg) nằm trong mức giới hạn cho phép, đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế.

img

Chứng nhận cá sạch được Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn kiểm nghiệm an toàn.

Trước đó, ngày 2.5, sau khi có văn bản chỉ đạo khẩn của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu phải bán cá sạch sáng 4/5, Sở NN&PTNT cùng các ban ngành liên quan phản ứng còn… nhanh hơn khi hoàn tất các quy trình kiểm nghiệm để ngay lập tức sáng nay (3.5) đồng loạt đưa cá sạch ra 50 điểm bán tại 7 quận, huyện và 1 điểm bán tại cảng cá Thọ Quang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem