Cả trăm trâu bò chết hạn: Di dời đàn đến nơi có thức ăn

Duy Hậu Thứ năm, ngày 14/04/2016 15:43 PM (GMT+7)
Chiều nay (14.4), ông Nguyễn Đình Toản, Phó chủ tịch UBND huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết, huyện đang họp bàn phương án di dời đàn gia súc của nhân dân đi tránh hạn.
Bình luận 0

Theo ông Toản, tính đến thời điểm hiện tại toàn huyện đã có 109 con trâu bò và gần 100 con gia cầm bị chết (chủ yếu thuộc 2 xã biên giới là Ea Rvê Ia Lốp). Nguyên nhân ban đầu được xác định đàn gia súc bị chết là do bị thiếu thức ăn trầm trọng. Do nắng nóng kéo dài nên cây cỏ trong khu vực chết sạch trong khi đó nguồn thức ăn dự trữ (rơm, rạ) lại quá ít.

img

UBND huyện Ea Súp đã họp bàn và thống nhất phương án vận động người dân di dời đàn gia súc đến nơi có nguồn nước và thức ăn để chăn thả

Trước tình trạng này, chiều 14.4, huyện đã có cuộc họp và trước mắt thống nhất phương án sẽ vận động bà con di chuyển đàn gia súc đến những vùng suối còn nước, có cây cỏ để chăn thả. Đồng thời huyện cũng sẽ có đề xuất tỉnh có phương án hỗ trợ cho các hộ có trâu bò chết.

Cũng trong chiều nay, ông Nguyễn Ngọc Phú - Trưởng phòng NNPTNT huyện Ea Súp cho biết đang cho nhân viên của phòng xuống địa bàn nắm bắt tình hình thực tế để có phương án phù hợp cứu đàn gia súc của dân.

Về phía tỉnh, ông Vũ Văn Đông - Phó giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở vừa nhận được thông tin trâu bò ở Ea Súp chết sáng nay. Tuy nhiên, trước mắt vẫn chưa thể khẳng định được đàn trâu bò ở Ea Súp chết có phải là do nắng nóng hay vì lý do khác. Do đó, Sở đã chỉ đạo cho Chi cục thú y kiểm tra xác định nguyên nhân vụ việc. Sau khi có kết quả kiểm tra Sở sẽ có hướng xử lý cụ thể.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem