Cận cảnh: Những công nghệ siêu hiện đại ở nông trường VinEco

V.E Thứ tư, ngày 28/08/2019 11:33 AM (GMT+7)
Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp giúp nâng cao năng suất, chất lượng nông sản một cách rõ rệt, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của xã hội và đảm bảo sự phát triển nông nghiệp bền vững.
Bình luận 0

Đó có thể là các ứng dụng trong lĩnh vực tự động hóa, công nghệ thông tin, công nghệ vật liệu mới, công nghệ sinh học, cơ giới hóa cả quá trình, quy trình canh tác tiên tiến, canh tác hữu cơ,...

img

Với việc áp dụng công nghệ cơ giới hóa trong nông nghiệp dường như mọi hoạt động trở nên "nhẹ nhàng" hơn

Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp đã trở thành yếu tố quan trọng quyết định sự thành công một nền nông nghiệp trong thời gian gần đây. Thực tế cho thấy rất rõ điều đó: hầu như các quốc gia có năng suất trong nông nghiệp cao nhất đều là những quốc gia có công nghệ cao nhất trong nông nghiệp. Công nghệ tác động sâu sắc tới nền nông nghiệp trên toàn thế giới, làm thay đổi phần lớn các yếu tố trong ngành nông nghiệp ở mọi quốc gia.

Ngay từ khi thành lập và các nông trường đi vào hoạt động, VinEco đã chú trọng đến việc ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất góp phần quan trọng giảm giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người tiêu dùng.

img

VinEco được xem là doanh nghiệp tiên phong trong việc đưa nông nghiệp công nghệ cao về Việt Nam

Tự động hóa là vấn đề then chốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh của VinEco. VinEco áp dụng hệ thống tưới Israel (tưới phun sương và tưới nhỏ giọt) tại tất cả các nông trường (ngoại trừ VinEco Phú Quốc), giúp đảm bảo năng suất cây trồng, giảm thiểu tối đa sức người trong sản xuất.

Cơ giới hóa nông nghiệp được xác định là chủ trương của VinEco. VinEco áp dụng công nghệ cơ giới hóa quy mô lớn với việc sử dụng máy móc công nghệ nhập khẩu từ Kubota - Nhật Bản, giúp tăng năng suất lao động và hiệu quả xử lý đất ngay từ khi gieo trồng.

img

Hệ thống tưới phun sương tại một trong những nông trường công nghệ cao của VinEco

Nhờ canh tác theo phương pháp hiện đại, thân thiện với môi trường, tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu về chất lượng của các yếu tố đầu vào như đất, giống, nước tưới cũng như quy trình chăm sóc, thu hoạch, đóng gói, bảo quản, phân phối nên sản phẩm của VinEco đáp ứng tối đa các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như hàm lượng dinh dưỡng, đảm bảo luôn tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng.

img

Với sự chuẩn xác và chính xác trong quá trình trồng trọt và canh tác, các sản phẩm của VinEco được đảm bảo về mẫu mã và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế

Nếu bạn là một người “yêu” thực phẩm sạch, đặc biệt là các thực phẩm “xanh”, hãy đến ngay hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc để lựa chọn cho gia đình bạn các sản phẩm rau sạch 4.0. Và trong thời đại 4.0, khách hàng chỉ cần nhấp chuột vào trang TMĐT Adayroi, rau sạch VinEco sẽ “cập bến” ngay trước cửa nhà bạn trong thời gian nhanh nhất.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem