Cặp cua biển độc đáo "nổ như bắp rang"

Công Tâm Thứ bảy, ngày 14/05/2016 15:00 PM (GMT+7)
Cặp cua biển được mua ngoài chợ có hình dáng rất độc đáo với trọng lượng, thân hình và chiều dài cũng khác hẳn so với các loại cua khác.
Bình luận 0

Cặp cua này được bà Nguyễn Thị Hồng (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) mua ngoài chợ của địa phương ngày 13.5 với giá 20.000 đồng/cặp. Cua có trọng lượng 0,3 – 0,4/kg/con, càng to, khỏe và dài, một con có màu tím đỏ, con còn lại có màu vàng, trên mình con cua có các khứa  nhỏ nổi lỗ chỗ khắp cơ thể như bắp rang.

img

Cặp cua có hình dáng độc đáo

img

Càng cua to, khỏe

Theo bà Hồng, cua  biển loại này rất quý hiếm, lâu lâu mới xuất hiện bán ngoài chợ một lần. Cua di chuyển nhanh nhẹn,  càng to, thân hình nhỏ, ăn vào rất bổ  dưỡng.

img

Cua nằm ngửa

Bà Hồng cho biết thêm, thương lái ngoài chợ chỉ bán có 2 con duy nhất. Vừa ra chợ gặp thương lái giới thiệu cua này nên bà mua ngay, trên đường về nhà đã có người khác trả giá cao hơn để mua lại về ăn nhưng bà  nhất quyết không bán.

img

Cua có màu tím đỏ

img

Những khứa nổi trên cơ thể con cua

Bà chia sẻ năm ngoái bà cũng  mua được 1 cặp nhưng cua năm ngoái có trọng lượng nhỏ hơn. Sau khi mua về rửa sạch nấu lên ăn với muối tiêu rất ngon. Một số người xung quanh thấy cua có hình dáng độc đáo nên hiếu kỳ đến xem.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem