Vụ chặn xe dâu: Căng thẳng họp thôn không ngã ngũ việc xin lỗi

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 01/11/2017 10:10 AM (GMT+7)
Cuộc họp thôn tối 31.10 diễn ra căng thẳng, tranh cãi đôi bên nhưng mong muốn được cán bộ xin lỗi của bà Nguyễn Thị Thu (trú thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) bất thành.
Bình luận 0

Tối 31.10, cán bộ và dân thôn Sơn Tây đã tổ chức cuộc họp dân để tìm hướng giải quyết việc chặn xe rước dâu của gia đình bà Nguyễn Thị Thu để đòi tiền làm đường nông thôn mới. Tuy nhiên, cả hai bên vẫn chưa có tiếng nói thống nhất.

Bà Thu bức xúc: “Cuộc họp diễn ra trong tranh cãi vì họ nói rằng dân chặn xe chứ cán bộ thôn không chặn. Trong khi đó, vợ chồng tôi ở trên xe bước xuống thì đã thấy trưởng thôn, bí thư thôn đã có ở đó rồi. Cán bộ thôn tổ chức người dân chặn xe chứ người dân bình thường ai chặn xe đám cưới. Mặt khác, dân họ không có quyền làm chuyện đó và tiền nợ thôn chứ đâu phải nợ cá nhân đâu mà họ làm vậy. Giờ trưởng thôn chối là dân chặn trước, chỉ ra sau để lập biên bản thì không thể chấp nhận được”.

img

Cán bộ thôn tham gia chặn xe rước dâu đòi tiền làm đường khiến gia đình bức xúc. Ảnh: người dân cung cấp

Theo bà Thu, tại cuộc họp ông Trịnh Lâm Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa) khẳng định việc làm của cán bộ thôn là chưa hợp lý và yêu cầu giải hòa, rút kinh nghiệm không để tình trạng này xảy ra nữa.

“Tuy nhiên, cán bộ thôn vẫn không chịu xin lỗi. Tôi nói vụ việc này sẽ không kiện cáo nhưng muốn được xin lỗi vì đây là danh dự của gia đình. Giờ chuyện này đã quá nhiều người biết. Thôn làm sai thôn xin lỗi, tôi làm sai tôi xin lỗi chứ tôi không muốn làm to chuyện nhưng họ không chịu nhận sai”, bà Thu cho hay.

Nói về việc yêu cầu xin lỗi từ phía gia đình bà Thu, ông Phạm Văn Quảng - Trưởng thôn Sơn Tây (xã Sơn Thành Tây) cho rằng, thông tin này chưa thể trả lời được.

“Cuộc họp giữa gia đình bà Thu và thôn vẫn còn tranh cãi, chưa đến hồi kết”, ông Quảng nêu lý do.

Theo bà Thu, bà còn nợ tiền làm đường nông thôn mới vì cho rằng mức đóng góp không hợp lý.

“Gia đình tôi có 4 khẩu phải nộp 6 triệu đồng, sau khi nhà nước hỗ trợ thì mức đóng gia đình tôi là 5 triệu. Hiện tại, tôi đóng 3 triệu còn lại 2 triệu. Số tiền đóng góp của gia đình tôi hơi cao vì con trai tôi chuyển chỗ ở và đóng góp làm đường ở Tuy Hòa hơn 3 triệu đồng. Có hóa đơn hẳn hoi nên tôi đề nghị xem xét miễn giảm chứ một người ai lại đi đóng góp 2 nơi, sao chịu được. Việc chặn xe rước dâu, tôi yêu cầu xin lỗi mà cán bộ thôn không đồng ý thì số tiền còn nợ tôi chưa đóng”, bà Thu khẳng định.

img

Gia đình bà Thu muốn được xin lỗi sau vụ chặn xe rước dâu đòi tiền làm đường. Ảnh: người dân cung cấp

Theo ông Trịnh Lâm Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, cuộc họp giữa thôn và bà Thu vẫn chưa thống nhất quan điểm. Vì vậy, chính quyền xã sẽ có báo cáo Ban thường vụ Huyện ủy Tây Hòa để xin ý kiến.

“Phía bà Thu mong muốn cán bộ thôn xin lỗi nhưng thôn chỉ nói rút kinh nghiệm còn chuyện xin lỗi chưa thống nhất. Nhưng tôi có yêu cầu trưởng thôn phải kiểm điểm rút kinh nghiệm và nói bà Thu thông cảm”, ông Hải chia sẻ.

Giải thích về việc bà Thu cho rằng mức đóng góp làm đường nông thôn mới hơi cao, ông Hải thông tin: “Tuyến đường này tỉnh hỗ trợ rồi nhân dân thống nhất đóng góp cùng làm. Mức đóng góp theo quy định, ở mặt đường thì mức đóng cao hơn, còn nhà xa đường thì thấp hơn. Trường hợp của gia đình bà Thu ở sát mặt đường. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường trên vẫn còn 27 hộ dân còn nợ tiền đóng góp”.  

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem