Chi cục Đê điều Hà Nội: Đê Bùi 2 vỡ trong... kế hoạch

Đình Thắng Thứ sáu, ngày 13/10/2017 18:31 PM (GMT+7)
Ông Đỗ Đức Thịnh - Chi Cục trưởng Chi cục đê điều, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai TP Hà Nội phân trần về việc vỡ đê Bùi (Chương Mỹ, Hà Nội).
Bình luận 0

Tại cuộc họp thông tin về tình hình mưa lũ tới báo chí tổ chức chiều nay (13.10) về công tác ứng phó với đợt mưa lũ từ 10- 12.10, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có hay không vỡ đê Bùi (Chương Mỹ, Hà Nội), ông Đỗ Đức Thịnh - Chi Cục trưởng Chi cục đê điều, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai TP Hà Nội cho biết: “Đê hữu Bùi đắp đến cao trình dương 6,5, khi mực nước sông Bùi vượt báo động 3 thì tràn đê. Đêm 11, rạng 12.10, đê tràn 9.900 mét.

img

Ông Đỗ Đức Thịnh (ở giữa) - Chi Cục trưởng Chi cục đê điều, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai TP Hà Nội. Ảnh: Đình Thắng

Khoảng 6 giờ sáng 12.10, 2 đốt bê tông tại đường gia cố cho dân đi, có sạt ở phần chân, với áp lực nước cuốn trôi cả 2 đoạn bê tông với chiều dài khoảng 10 mét. Nếu nói vỡ đê là chưa đúng mà trong quy trình tràn 1 điểm đê bị mất chân, phá luôn cả điểm đó tràn vào vùng chưa lũ”.

img

Đê Hữu Bùi 2 qua huyện Chương Mỹ. Ảnh IT

“Tức là tràn 9.900m, trong quá trình tràn, điểm tiếp giáp 2 xã Tân Tiến và Hoàng Văn Thụ đã xói ở phần chân tràn, đẩy nhanh quá trình chảy nước vào trong phần tràn. Dân nhìn vào nói vỡ, có thể nói vỡ nhưng là vỡ nhưng vỡ trong kế hoạch, chứ không phải chúng ta bất ngờ trong việc ứng phó”.

Ông Thịnh khẳng định: “Chúng ta đã chủ động đã đưa nước vào bờ lũ sông Bùi để đảm bảo an toàn đê tả Bùi, vào vùng chứa lũ chứ không phải vào vùng bảo vệ tuyệt đối. Nhìn vào thì dân tưởng là vỡ nhưng thực tế là tràn. Chính quyền đã chủ động di tán dân vào khu vực hữu Bùi”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem