Chủ tịch Cà Mau “vi hành” vườn chuối già Nam Mỹ công nghệ cao

Chúc Ly Thứ năm, ngày 09/03/2017 06:45 AM (GMT+7)
Ngày 8.3, nhằm phục vụ cho định hướng phát triển cây chuối và điều chỉnh “Đề án tái cơ cấu nông nghiệp” của tỉnh, đoàn công tác của UBND tỉnh Cà Mau đã đến tham quan mô hình trồng chuối già Nam Mỹ công nghệ cao tại huyện U Minh và lắng nghe khó khăn của doanh nghiệp.
Bình luận 0

img

 Đoàn làm việc tham quan vùng sản xuất chuối già Nam Mỹ công nghệ cao của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu sản xuất chế biến gỗ Cà Mau.

Tại buổi làm việc, ông Châu Quốc Khải – Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu sản xuất chế biến gỗ Cà Mau cho biết: “Cây chuối già Nam Mỹ rất phù hợp trên vùng đất U Minh. Qua thực tiễn sản xuất cho thấy đây là giống có năng suất cao, đạt 40 tấn/ha, so với cây chuối của địa phương thì cao hơn 10-12 tấn/ha. Doanh thu đạt khoảng 200 triệu đồng/ha/năm. Hiện, công ty đã thuê các chuyên gia Philippines để chuyển giao kỹ thuật trồng cây chuối đạt chất lượng xuất cho Trung Quốc, Nhật Bản…”

img

Ông Nguyễn Tiến Hải trao đổi với doanh nghiệp.

Sau khi tham quan mô hình, ông Nguyễn Tiến Hải – Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo: “Tôi giao nhiệm vụ cho Sở Công thương nghiên cứu để trả lời một cách chính xác cho lãnh đạo tỉnh về đầu ra của cây chuối này, ổn định hay không?  Ở đâu? Giá cả thế nào? Phải xác định, dự báo được cho thị trường, từ đó mới có định hướng cho sản xuất được. Sở Công thương cố gắng đến cuối tháng 4 báo cáo về thị trường của cây chuối. Tương lai phải xem xét đến tính bền vững về đầu ra của sản phẩm.”

Cũng theo ông Hải, phương châm của tỉnh là tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp rồi mở rộng dần ra. Doanh nghiệp liên kết với người dân để có thể thuê đất của dân, gom đất lại đưa vào cho doanh nghiệp đầu tư rồi người dân làm công nhân. Bên cạnh đó, các sở, ngành có liên quan cần tích cực hỗ trợ về pháp lý, đất đai,... để doanh nghiệp phát triển tại địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem