Chủ tịch Hội NDVN bất ngờ với bắp cải "khủng" ở đồn BP Lào Cai

Trần Quang Chủ nhật, ngày 27/01/2019 13:58 PM (GMT+7)
Đến thăm cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Si Ma Cai (Lào Cai) vào ngày 27.1, đồng chí Thào Xuân Sùng - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội ND Việt Nam đã tỏ ra bất ngờ với các ruộng rau cải bắp khổng lồ tại đây.
Bình luận 0

img

 Đồng chí Thào Xuân Sùng bắt tay động viên các chiến sỹ Đồn biên phòng Si Ma Cai.

Vừa đến thăm hỏi, chúc tết cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Si Ma Cai, đồng chí Thào Xuân Sùng vừa tìm đến các vườn rau, khu bếp của cán bộ, đồng bào ở đây để xem cận cảnh về cuộc sống, sinh hoạt của mọi người. 

Chia sẻ với đoàn công tác, anh Nguyễn Mạnh Cường - Đồn phó phụ trách Đồn biên phòng Si Ma Cai (Lào Cai) cho biết, bên cạnh việc làm nhiệm vụ, công tác hàng ngày, các cán bộ chiến sỹ của đồn còn tích cực tăng gia sản xuất, chăn nuôi.

Vừa nói anh Cường vừa chỉ về các khu vườn rau của đơn vị, anh Cường cho biết thêm, hằng năm đơn vị sản xuất trên 1.000m2 rau các loại và chăn nuôi lợn, không chỉ luôn đảm bảo đủ nhu cầu sinh hoạt, nhu yếu phẩm thiết yếu cho anh em trong đơn vị mà còn thừa để cho bà con và bán ra thị trường.

img

Đồng chí Thào Xuân Sùng đã khen ngợi và đánh giá cao các cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng ở đây trong thời gian qua đã không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ đường biên giới, hỗ trợ chăm lo đời sống cho đồng bào ở nơi tiền tiêu của Tổ quốc mà còn tăng gia sản xuất rất tốt, làm ra nhiều sản phẩm rau, lợn sạch phục vụ đời sống, tinh thần cho mọi người.

"Nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm, đặc biệt là thịt và rau xanh phục vụ các cán bộ, chiến sỹ thường trực Tết ở đây, ngoài ra chúng tôi còn tặng quà Tết cho người thân của mọi người đảm bảo yên tâm ăn Tết ở gia đình", anh Cường khẳng định.

Ông Vũ Văn Cài - Bí thư Huyện ủy huyện Si Ma Cai cho hay: Là địa phương vùng sâu, vùng xa của cả nước nhưng trong những năm qua các cán bộ, lãnh đạo và người dân luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế gắn với bảo vệ bình yên vùng biên của Tổ quốc.

img

Đồng chí Thào Xuân Sùng tặng quà Tết động viên các chiến sỹ đồn biên phòng Si Ma Cai.

"Sau nhiều cố gắng, đến nay huyện đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, trong đó, việc phát triển nông nghiệp và thực hiện tiêu chí thu nhập của người rất tốt, bình quân đạt trên 25 triệu đồng/người/năm, trong đó xã Si Ma Cai đạt 37 triệu đồng/người/năm, một con số kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay", ông Cài khẳng định.

img

 Đồng chí Thào Xuân Sùng tặng quà Tết động viên đồng bào nghèo ở Si Ma Cai. "Qua tìm hiểu thấy đời sống và thu nhập của bà con ở Si Ma Cai rất tốt, nhân dân có thu nhập trên 37 triệu đồng/người/năm, thực sự tôi rất vui mừng và phấn khởi, mong rằng trong thời gian tới mọi người tiếp tục phát huy và cùng địa phương xây dựng NTM thành công, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc", người đứng đầu T.Ư Hội NDVN nói.

img

 Đồng chí Thào Xuân Sùng tặng báo xuân NTNN cho các chiến sỹ Đồn biên phòng Si Ma Cai.

img

Đoàn công tác tặng quà, thăm hỏi 2 cháu nhỏ được Đồn biên phòng Si Ma Cai nuôi dưỡng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem