Chủ tịch Hội NDVN Lại Xuân Môn tiếp xúc cử tri tại tỉnh Bạc Liêu

Chúc Ly Thứ tư, ngày 29/11/2017 12:11 PM (GMT+7)
Sáng nay (29.11), ông Lại Xuân Môn - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) cùng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bạc Liêu khóa XIV đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Định Thành A, huyện Đông Hải, (Bạc Liêu), nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV.
Bình luận 0

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với gần 200 cử tri của xã Định Thành A. ĐBQH Trần Thị Hoa Ry - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bạc Liêu, đại diện đoàn ĐBQH đã báo cáo nhiều nội dung quan trọng trong kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV đến với đông đảo bà con cử tri.

img

Chủ tịch Lại Xuân Môn cùng đoàn ĐBQH ra mắt cử tri xã Định Thành A (Ảnh: Chúc Ly).

Cử tri Bùi Hoàng Dân - 47 (ấp Kinh Xáng, xã Định Thành A), nêu ý kiến: Tại ấp Kinh Xáng hiện còn 3 tuyến thiếu điện, khoảng 4km, nhiều năm nay người dân chờ đợi nhưng đến giờ này vẫn chưa có, cử tri trong ấp rất mong mỏi điều này. Ngoài ra, trong ấp còn khoảng 5km tuyến đường quá xấu, chưa được đầu tư hoàn chỉnh, gây khó khăn cho việc đi lại của học sinh và người dân.  

img

Cử tri Bùi Hoàng Dân nêu ý kiến về vấn đề cải tạo sên vét ao tôm (Ảnh: Chúc Ly).

“Việc cải tạo, sên vét vuông tôm, nhiều năm nay người dân của xã tha thiết với tỉnh có kế hoạch phối hợp với người dân giáp ranh tỉnh Cà Mau cải tạo một lần. Tuy nhiên, thông thường bên tỉnh bạn cải tạo trước rồi mới đến mình, như vậy nước dưới sông bùn dày đặc, gây khó khăn cho việc nuôi thủy sản của người dân” - ông Dân chia sẻ.

img

Cử tri Lý Thị Rảnh nêu ý kiến về xem xét xã nghèo (Ảnh: Chúc Ly).

Trong khi đó, cử tri Lý Thị Rảnh (ngụ ấp Lung Lá, xã Định Thành A), kiến nghị: Trong điều kiện kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, điện đường còn nhiều hạn chế, những năm trước xã đã đề nghị xét Định Thành A là xã nghèo, tuy nhiên vẫn chưa được. Cử tri trong xã rất mong muốn cấp trên xem xét công nhận Định Thành A là xã nghèo để tạo điều kiện cho bà con được hỗ trợ tốt hơn.

img

Chủ tịch Lại Xuân Môn ghi nhận ý kiến của cử tri (Ảnh: Chúc Ly).

Sau khi lắng nghe các ý kiến của bà con cử tri, thay mặt đoàn ĐBQH, Chủ tịch Hội NDVN Lại Xuân Môn ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, đồng thời cho biết các vấn đề thuộc địa phương sẽ kịp thời gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết cho bà con.

Cũng theo Chủ tịch Hội Lại Xuân Môn, bà con cử tri tập trung kiến nghị với 4 nhóm nội dung chính: Về chính sách đối với người có công, hộ nghèo, cán bộ cơ sở; vấn đề đầu tư hạ tầng nông thôn; phòng chống tham nhũng; xét xử chống oan sai;…

Nói về vấn đề chính sách đối với người có công, Chủ tịch Hội Lại Xuân Môn, cho rằng: Những người có công với đất nước phần lớn đã lớn tuổi, họ phải được hưởng thành quả của công cuộc đổi mới. Chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với vấn đề này là rất quan tâm, hiện còn hơn 5.000 hồ sơ tồn động về chính sách đối với người có công, cố gắng đến 2018 cơ bản được giải quyết. Cũng trong năm 2018 này, nguồn lực dành cho chính sách đối với người có công là rất lớn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem