CLB “Cha và con trai”: Giúp nam nông dân trách nhiệm hơn

Thứ hai, ngày 08/10/2012 11:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Tham gia CLB "Cha và con trai", chúng tôi đã hiểu trách nhiệm của nam giới trong việc nuôi dạy con cái khỏe mạnh, sinh hoạt tình dục an toàn, chăm sóc vợ khi mang thai, kiến thức sức khỏe sinh sản vị thành niên...”.
Bình luận 0

Đó là tâm sự của các thành viên CLB “Cha và con trai” thôn Gò Hà, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang,TP. Đà Nẵng.

CLB trực thuộc Hội ND xã Hòa Khương, thành lập tháng 6.2005, thành viên là 50 cặp cha và con do ông Đỗ Thanh Trung (62 tuổi)- thương binh ¾ làm chủ nhiệm. Mỗi quý, Hội Kế hoạch hóa gia đình thành phố, Dự án RAS/03P51/P52 hỗ trợ CLB 300.000 đồng để mua tài liệu, tổ chức sinh hoạt...

img
Ông Đỗ Thanh Trung (thứ ba bên trái) tư vấn sức khỏe sinh sản cho thành viên CLB.

Mỗi kỳ sinh hoạt, ông Trung biên soạn "giáo án" với chủ đề về tình dục, HIV/AIDS, các biện pháp tránh thai, trách nhiệm của nam giới trong dân số- kế hoạch hóa gia đình, nuôi con cái khỏe mạnh... Ông Trung cho biết, do nội dung này rất gần gũi, thiết thực nên dù mưa gió, các thành viên vẫn "mang tơi đội nón" đến sinh hoạt. CLB sinh hoạt thường kỳ 3 tháng/lần, nếu có vấn đề thời sự, CLB sinh hoạt 2 lần/tháng.

"Thực tế, trong gia đình, cha và con ít có điều kiện để chia sẻ, rất khó tâm sự, nhất là lĩnh vực nhạy cảm mà lứa tuổi vị thành niên, thanh niên muốn tìm tòi, khám phá và có những điều mà cả cha và con đều chưa biết. Việc phổ biến kiến thức nhiều khi còn ở các hành lang hội nghị, đám giỗ, tiệc tùng, thậm chí khi làm đồng cũng tư vấn được…" - ông Trung tâm sự.

Ông Trần Văn Mười - Chủ tịch Hội ND xã Hòa Khương cho biết: "Thôn Gò Hà thuộc vùng xa của xã Hòa Khương. CLB "Cha và con trai" ra đời đã giúp nam ND nhất là các em ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên hiểu biết về kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, có trách nhiệm hơn trong việc chăm sóc, nuôi dạy con cái, gánh vác việc nhà cùng phụ nữ. Mọi người thích ông Trung tư vấn vì ông không vòng vo né tránh những điều "bí mật" và có nhiều sáng tạo để các buổi sinh hoạt CLB trở nên sinh động, phong phú. Từ ngày có CLB “Cha và con trai”, tỷ lệ sinh con thứ ba, sinh con ngoài ý muốn ở thôn Gò Hà đã giảm hẳn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Tấn Lợi- Giám đốc Trung tâm Dân số, Gia đình và Trẻ em huyện Hòa Vang cho rằng, C LB đã cung cấp kiến thức sức khỏe sinh sản để các em nam, nhất là ở lứa tuổi vị thành niên chạy "đúng đường".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem