Lạ lùng cá lúc nhúc dưới mương nhưng dân không thèm bắt

Công Xuân Thứ tư, ngày 06/09/2017 18:55 PM (GMT+7)
Trong lòng mương sắp kiệt nước là các loại cá rô, diếc,...nổi dày đặc trên mặt nước để thở, với đủ kích cỡ lớn nhỏ. Trong đó vô số con to như bàn tay xòe người lớn. Tuy nhiên, không có ai xuống mương bắt cá...
Bình luận 0

img

Trưa 6.9, nhiều người đi đường khi ngang qua mương dẫn ở xóm Khê Xuân, xã Tịnh Hoà (TP.Quảng Ngãi) không khỏi sửng sốt khi thấy cá nổi dày đặc trên mặt nước để thở. Khi thấy bóng người, cá này liền lặn xuống vài giây rồi tiếp tục ngoi lên. Thế nhưng điều kỳ lạ là không thấy người dân nào trong vùng xuống bắt cá.

img

Con mương này rộng khoảng 2m, dẫn nước từ sông Khê Hoà ở gần đó để cung cấp nước tưới cho cánh đồng lúa Khê Xuân và vùng lân cận. Hiện đang là thời điểm thu hoạch nên nước không được bơm, dẫn vào mương vì vậy mực nước bên trong đang kiệt dần mà chỗ sâu nhất chỉ khoảng trên dưới 40cm. Nước quá cạn còn trời thì nắng nóng dữ dội nên toàn bộ số cá đang ở trong mương phải đua nhau trồi lên mặt để thở.

img

Không tập trung ở một vài điểm, cá nổi đầy và dày đặc suốt chiều dài của mương dẫn hàng ngàn mét, chủ yếu là các loại cá rô, chép,... đủ kích cỡ. Trong đó, vô số con to bằng gần bàn tay xoè của người lớn. Ước tính, nếu bắt hết cá ở mương dẫn này thì số lượng phải tính bằng gánh.

img

Lý giải về việc "chê cá", nhiều người dân ở thôn Khê Xuân cho biết: "Do một số hộ ở gần xả nước thải sinh hoạt xuống mương dẫn nên sợ cá sống ở đây cũng bị bẩn lây nên không ai bắt cả". 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem