Clip: Sửng sốt thấy bonsai bay lơ lửng như trong phim thần thoại

Bùi Hồng Liên Thứ năm, ngày 05/01/2017 14:28 PM (GMT+7)
Đó là cảm nhận chung của nhiều người khi tới chiêm ngưỡng những chậu cây bonsai biết bay lơ lửng ngay giữa Thủ đô.
Bình luận 0

Clip: Sửng sốt thấy bonsai bay lơ lửng như trong phim thần thoại

Trao đổi với phóng viên Ngon Sạch Lạ, anh Nguyễn Trọng Huy cho biết: "Bonsai bay không chỉ lạ mắt mà còn tốt cho phong thủy nhà ở khi giúp lưu thông các trường năng lượng tốt, đồng thời xua bớt tà khí. Nhờ ứng dụng công nghệ mới, chúng ta không những vẫn có thể chăm sóc, cắt tỉa cây như truyền thống mà còn chiêm ngưỡng cây bonsai lơ lửng trong trạng thái không trọng lực”.

Một bộ siêu phẩm bonsai bay này gồm có hai bộ phận: đế và chậu cây phía trên. Đế làm bằng gốm sứ Bát Tràng, bên trong có tích hợp thiết bị đệm từ. Phần chậu cây phía trên có gắn nam châm với cực ngược với cực nam châm của đế dùng để trồng cây.

"Cách đây một năm khi lần đầu tiên đọc trên báo thấy có sản phẩm cây bay xuất hiện ở Nhật Bản, tôi thấy điều đó thật thần kỳ. Vốn là người yêu thích và đam mê với cây bonsai nên tháng 3 năm 2016 vừa qua, tôi cùng một số đồng nghiệp bắt tay vào nghiên cứu và liên hệ với người Nhật hợp tác với các nhà sáng chế công nghệ đệm từ trường để sản xuất phần thiết bị "siêu phẩm" bonsai bay này. Trong thời gian nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy, ngoài phần thiết bị ra thì những phần còn lại đều được chúng tôi sản xuất và lắp ráp hoàn thiện tại Việt Nam được. Ví dụ như những chiếc đế gốm được làm ra tại làng nghề truyền thống gốm sứ Bát Tràng”, anh Nguyễn Trọng Huy, một trong những thành viên chính thuộc hệ thống air bonsai kể lại.

img

Thực chất, việc kết hợp gốm Bát Tràng với công nghệ Nhật đã tạo ra sản phẩm air bonsai mang tên Việt Nam đồng thời việc làm này cũng giúp tôi tiếp cận được với nhiều khách hàng thuộc nhiều lứa tuổi hơn. Có những khách hàng khó tính không thích những sản phẩm hiện đại mà thích những đồ gốm truyền thống có họa tiết đặc biệt mang nét văn hóa phương Đông.

Chia sẻ về dự tính trong thời gian gần sắp tới, anh Huy bật mí, anh đã cùng với các thành viên trong nhóm chế tác thêm một số loại cây cảnh khác như bonsai mai vàng siêu mini để chưng Tết. Đồng thời, anh cũng đang nghiên cứu và sắp đưa ra thị trường sản phẩm: cây bonsai bay có thể chịu được trọng lượng lên tới 3,5kg.

Airbonsai là hệ thống giúp cây lơ lửng và xoay tròn giữa không trung nhờ lực đẩy từ trường của nam châm. Hệ thống gồm bệ tròn chứa và một quả cầu đựng cây có thể nổi lên 2cm trong không khí. Hệ thống này không những có thể làm những cây bonsai nhỏ xinh biết bay mà còn khiến chậu cây xoay tròn, rất có lợi cho cây trồng bên trong, vì với loại cây này thì chất dinh dưỡng chủ yếu được lá hấp thụ qua không khí hơn là hệ thống rễ như cây trồng trong chậu thông thường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem