Clip: Trốn bão số 4, dân Hà Tĩnh chạy đua sơ tán lồng cá vào bờ

Quỳnh Nga Thứ sáu, ngày 30/08/2019 05:15 AM (GMT+7)
Để chủ động ứng phó với bão số 4 Podul, ngay trong chiều 29/8 nhiều hộ nuôi cá tại khu vực sông Đồ Điệm, xã Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã khẩn trương lùa các lồng cá vào bờ tránh bão.
Bình luận 0

Ghi nhận của phóng viên báo Dân Việt, trên sông Đò Điệm (xã Thạch Hạ, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) hàng chục hộ dân đang chạy đua sơ tán, đưa cá vào các hồ phía trong đê để tránh thất thoát, thiệt hại.

img

Nông ngư dân đang chuyển cá từ bè vào trong đê.

Ông Lê Huy Chương (xã Thạch Hạ, huyện Thạch Hà) nói: “Chúng tôi chuyển cá từ ngoài đê vào trong đê để đảm bảo an toàn. Đối với những con đủ trọng lượng thì thu hoạch bán cho thương lái. Năm ngoái, chúng tôi chủ quan nên khi bão về, nước lên cao mất trắng”.

img

Phải mất khá nhiều thời gian để chuyển hết cá trong lồng.

Anh Nguyễn Xuân Trường (thôn Hạ) cho biết, gia đình anh nuôi 4.000 cá chim, vược, hồng… trong đó khoảng 1/3 lượng cá đã lớn, nhiều con đạt trọng lượng 1,5-2 kg. Số còn lại mới thả được 3-4 tháng. Khi có tin bão, anh Trường đã chuyển toàn bộ cá vào hồ trong đê.

img

Những chú cá to sẽ được bán.

Trong đêm 29/8 và rạng sáng ngày 30/8, nhiều hộ sẽ thức thâu đêm để chuyển nốt cá vào trong bờ, vớt rác, bèo tránh để cá bị thiếu oxy sẽ chết.

img

Cá đã được đưa vào trong đê.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Sông Han - Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ nói: “Hiện Thạch Hạ có khoảng 7 hộ nuôi cá lồng bè trên sông Đò Điệm, số lượng cá nuôi lên đến hàng chục nghìn con. Trước khi bão đến, các hộ tranh thủ chuyển cá vào trong đê để tránh bão làm thiệt hại".

img

img

Tạm sống mấy ngày trong hồ, sau khi bão tan, những chú cá này lại được chuyển ra ngoài sông Đò Điệm

Nhiều hộ cho hay, sau khi bão tan họ lại chuyển những chú cá này trở lại sông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem