“Có uy tín mới lấy được lòng nông dân”

Nghiêm Liên Thứ tư, ngày 09/12/2015 12:00 PM (GMT+7)
Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Xuân – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thủy Ngân (thôn 2, phường Hợp Minh, TP.Yên Bái) – doanh nghiệp chuyên cung cấp phân bón NPK của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho nông dân (ND) 3 tỉnh Yên Bái, Lào Cai và Lai Châu.
Bình luận 0

“Thấy nó tốt thì cứ dùng thôi”

Bà Xuân cho biết, bà con ở đây chủ yếu là các hộ thuần nông, kinh tế phụ thuộc vào nương ngô, đồi chè nhưng việc sản xuất nông nghiệp còn gặp rất nhiều khó khăn về thổ nhưỡng, khí hậu. Vì thế, họ rất chú trọng đến việc lựa chọn phân bón cho cây trồng của mình. Là người kinh doanh vật tư nông nghiệp, có nhiều lựa chọn khi lấy hàng đầu vào, nhưng bà Xuân đã chọn phân bón NPK Lâm Thao đưa về tận chân ruộng cho bà con suốt hơn 10 năm nay. Lượng phân bón cung cấp cho ND 3 tỉnh Yên Bái, Lào Cai và Lai Châu qua các đại lý của Công ty Thủy Ngân khoảng 70.000 tấn mỗi năm.

img

Bà Nguyễn Thị Xuân – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thủy Ngân (thứ 6 từ trái) tặng hoa và  quà cho các đại biểu tại hội nghị khách hàng tổ chức ở Yên Bái tháng 11.2015.  Ảnh: N.L

Bà Xuân chia sẻ: “Nông dân ở đâu cũng thế, đã làm nông thì phân bón vẫn là một trong những thứ quan trọng nhất cần phải chú trọng. Họ phải tính toán kỹ, lựa chọn những sản phẩm đem lại hiệu quả cao, sinh lợi cho mình thì mới dùng. Phân bón NPK Lâm Thao có thương hiệu, uy tín lâu năm, lại được bà con kiểm chứng qua từng mùa vụ nên không phải đắn đo nghi ngờ chất lượng. Vì thế mà người dân rất thích dùng phân bón này cho cây trồng”.

Từ kinh nghiệm làm nông, ông Cao Văn Long -ND xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, cũng cho biết: “Từ xưa đến nay, tôi chỉ thích và tin dùng phân bón NPK Lâm Thao cho cây trồng, thấy nó tốt thì cứ dùng thôi”. Ông cho biết thêm, cũng có vài vụ ông thử đổi sang loại phân bón khác, ban đầu thấy cũng tốt và hiệu quả, nhưng chất lượng về lâu dài - theo kinh nghiệm của ông thì phân bón NPK Lâm Thao vẫn hiệu quả hơn, vì thế ông lại tiếp tục trung thành với NPK Lâm Thao.

Bày tỏ quan điểm về phân bón giả, phân bón kém chất lượng, bà Xuân nhận định: “Đúng là trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phân bón giá cả và chất lượng rất cạnh tranh. Nhưng để tạo được niềm tin trong bà con thì không phải sản phẩm nào cũng làm được. Bà con ND cần hết sức lưu ý, chỉ nên mua phân bón tại các cửa hàng, đại lý có uy tín, vì không thể kiểm chứng được chất lượng phân bón ngay khi lấy về được mà phải đến giữa hoặc khi kết thúc vụ mùa mới biết. Chúng tôi luôn cam kết, đảm bảo mang phân bón chuẩn với giá hợp lý nhất đến tay bà con. Và nếu bà con trên địa bàn tỉnh cũng như tại Lai Châu, Lào Cai chỉ lấy phân bón tại các đại lý cấp hai mà chúng tôi phân phối thì có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả” – bà Xuân khẳng định.

Nông dân có lợi, doanh nghiệp có lời

"Tôi vẫn quyết định cung cấp phân NPK Lâm Thao cho bà con thay vì chọn một số loại phân bón mới có lợi nhuận cao hơn. ND có lợi thì mình mới có lời. Dân tin tưởng thì mình mới làm ăn lâu dài được”.
Bà Nguyễn Thị Xuân -   Giám đốc Công ty TNHH  Thương mại Thủy Ngân

Bản thân bà Xuân xuất thân trong gia đình thuần nông, chính bà cũng từng tay lấm chân bùn, một nắng hai sương trên đồng ruộng. Từ xuất phát điểm đó, bà hiểu được nỗi vất vả và những lo lắng của người ND. Bà mang đến cho bà con những sản phẩm có chất lượng tốt, hạn chế những rủi ro và để bà con yên tâm sản xuất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại phân bón với giá cả và chất lượng cạnh tranh, bà Xuân phân tích: Nhiều loại phân bón mà nếu lựa chọn để kinh doanh thì doanh nghiệp sẽ thu được lợi nhuận rất lớn. Tuy nhiên, chất lượng và sự lâu bền thì chưa ai nói trước được. Vì thế, việc lựa chọn sản phẩm để mua và bán cho ND, chúng tôi không chỉ chăm chăm vào lợi nhuận, mà phải đồng hành với ND. Nếu vật tư nông nghiệp góp phần giúp cho ND được mùa được giá cũng chính là niềm vui và thắng lợi bền vững của doanh nghiệp.

Không chỉ cung cấp sản phẩm phân bón, Công ty TNHH Thương mại Thủy Ngân còn quan tâm đến đời sống sản xuất thực tế của bà con ND. Hàng năm, công ty đã phối hợp Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức hàng trăm cuộc hội nghị, hội thảo, các đợt tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho bà con ND và thực hiện những mô hình trình diễn tại nhiều địa phương nhằm giúp bà con nâng cao trình độ thâm canh, tăng hiệu quả sản xuất, chất lượng nông sản. Cùng với các lãnh đạo của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, bà Xuân thường xuyên đi đến tận các thôn bản trong và ngoài tỉnh để tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật, xây dựng các mô hình trình diễn. Trong đó có một số mô hình nổi bật như: Mô hình trồng cam tại Nông trường thị trấn Trần Phú (huyện Văn Chấn, Yên Bái), mô hình trồng chè tại xã Phúc Khoa (huyện Tân Uyên, Lào Cai)…

Không chỉ bán hàng thanh toán trực tiếp, công ty cũng tổ chức bán phân bón trả chậm cho bà con ND với thời hạn chậm trả là 6 tháng. Chương trình này được liên kết thực hiện với các đại lý cấp hai mà công ty phân phối sản phẩm phân bón NPK Lâm Thao. “Bằng cách này, tôi có thể hỗ trợ bà con, chia sẻ được chút gánh nặng với họ. Dù lợi nhuận cho công ty không nhiều nhưng để giúp được bà con thì tôi luôn sẵn sàng. Hơn nữa, đây cũng là cách để doanh nghiệp chúng tôi gần gũi hơn với bà con, củng cố và tạo niềm tin lâu dài của họ với công ty cũng như với sản phẩm mà chúng tôi phân phối” - bà Xuân hào hứng nói.

Bà Lê Tuyết Mai – chủ đại lý cấp 2 Mai Hà (phường Hợp Minh, TP.Yên Bái) cho biết: “Đại lý của tôi đã bán phân bón NPK Lâm Thao hơn chục năm nay. Loại phân bón này tiêu thụ khá tốt, chủ yếu là do uy tín chất lượng tốt và người dân đã quen dùng rồi. Tại đây, chúng tôi phục vụ bà con từ nửa cân đến vài tạ. Vào vụ mùa, lượng tiêu thụ có tháng đạt từ 5-7 tấn. Chúng tôi lấy phân bón trực tiếp từ Công ty TNHH Thương mại Thủy Ngân để bán cho bà con nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem