Có vốn ưu đãi, dân xây nhà mới khang trang

Công Tâm Chủ nhật, ngày 19/05/2019 17:50 PM (GMT+7)
Thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), nhiều hộ dân ở huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) đã tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi. Nhờ sử dụng đúng mục đích, các hộ không những thoát nghèo mà còn xây được nhà mới khang trang.
Bình luận 0

Trong ngôi nhà mới còn thơm mùi sơn, vợ chồng anh Mai Trọng Tâm (thôn Tha Mang, xã Ba Cụm Bắc, huyện Khánh Sơn) không giấu được niềm vui khi có đoàn khách đến thăm. Anh Tâm cho biết, năm 2018, thông qua Hội Nông dân xã, gia đình anh đã được Ngân hàng CSXH huyện Khánh Sơn hỗ trợ vay vốn ưu đãi với số tiền 250 triệu đồng, cộng với tiền tích góp của gia đình, anh xây dựng căn nhà khang trang trị giá 450 triệu đồng. Anh Tâm chia sẻ, căn nhà được xây dựng diện tích 100m2, với 4 phòng được thiết kế khá bài bản. Hiện gia đình anh trả cả tiền gốc, lãi 2 triệu đồng/tháng, không quá áp lực.

img

Vợ chồng anh Mai Trọng Tâm bên căn nhà mới khang trang. Ảnh: C.T

Cũng như gia đình anh Tâm, gia đình bà Nguyễn Thị Sen (31 tuổi, xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn), với 300 triệu đồng đã đầu tư từ Ngân hàng CSXH huyện để xây dựng ngôi nhà diện tích 150m2. Bà Nguyễn Thị Sen chia sẻ, được Hội Phụ nữ hướng dẫn, năm 2018, gia đình bà vay vốn cộng với tiền của dành dụm nhiều năm, xây căn nhà 430 triệu đồng. Mỗi tháng gia đình bà trả nợ ngân hàng 2,5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Nghiệm - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Khánh Sơn cho biết, nguồn vốn ưu đãi của ngân hàng mang nhiều ý nghĩa thiết thực, không những giúp hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, mà thông qua nguồn vốn này còn giúp nhiều hộ dân huyện miền núi có được nhà ở ổn định. Trong những năm qua, ngân hàng luôn tạo điều kiện để người dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, đặc biệt là chương trình cho vay nhà ở xã hội. Việc triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội đã thu hút nhiều hộ dân vay theo chương trình. Qua quá trình rà soát kỹ càng của các cấp, ngân hàng đã hỗ trợ vốn cho 2 hộ vay với tổng số tiền 550 triệu đồng. Hiện nay, nhu cầu người dân vay vốn nhà ở xã hội trên địa bàn còn rất lớn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem