Thứ Hai, ngày 14/10/2019 12:45 PM (GMT+7)

Cổ vũ, đưa thương hiệu hàng Việt bay xa

authorPhương Thảo Thứ Bảy, ngày 20/07/2019 05:30 AM (GMT+7)

(Dân Việt) 10 đội tham gia hội thi tìm hiểu Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Hội Nông dân (ND) TP.HCM phát động, tổ chức đã mang tới 10 tiết mục hò vè đặc sắc về sản phẩm hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam...

   

Những tiết mục “cây nhà, lá vườn”

Sáng 19/7, tại nhà văn hóa thiếu nhi quận 9 (TP.HCM), Hội ND TP.HCM đã tổ chức hội thi tìm hiểu Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” qua thể loại hò vè. Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì phát động từ năm 2009.

 co vu, dua thuong hieu  hang viet bay xa hinh anh 1

 co vu, dua thuong hieu  hang viet bay xa hinh anh 2

Hội thi thu hút các em nhỏ quận 12 tham gia biểu diễn. Ảnh: Phương Thảo

"Hội thi còn là dịp để nông dân thể hiện trí tuệ, tài năng sáng tạo nghệ thuật và ca hát của mình, khẳng định nông dân không chỉ sản xuất giỏi mà còn năng động sáng tạo trong phong trào văn hóa văn nghệ”.

Anh Thanh Tùng

Hội thi sẽ chọn và  trao thưởng gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho những đội có thành tích cao, thành tích xuất sắc khi tham gia hội thi.

10 đội thi đến từ 10 huyện, quận tham gia cuộc thi tìm hiểu Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã mang lại những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” đặc sắc, ấn tượng. Các tiết mục mang đậm nét văn hóa truyền thống của người Việt thông qua các hình thức văn nghệ dân gian như ca, hò, vè, vừa chuyển tải được thông điệp của cuộc vận động vừa thể hiện sự tài tình, khéo léo của các đội thi trong dàn dựng kịch bản, xây dựng tiết mục...

Những giai điệu trong các tiểu phẩm tuyên truyền, tiết mục văn nghệ được sáng tác gần gũi, gắn với nội dung xoay quanh các vấn đề tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngoài ra, những câu hò vè, điệu lý gắn liền từng địa danh như Củ Chi, Nhà Bè, Bình Chánh..., và mô tả nhiều hoạt động lao động, sản xuất gần gũi với người nông dân.

Tiết mục của huyện Củ Chi giới thiệu về đất thép anh hùng, dũng cảm trong chiến đấu trong chiến tranh, hăng say trong lao động sản xuất xây dựng quê hương đất nước thời kỳ đổi mới. Từ một vùng quê nghèo hiện đã vươn lên trở thành điểm du lịch nổi tiếng của TP.HCM và của cả nước.

Những câu hò về các sản phẩm đặc sản nổi tiếng của riêng Củ Chi như bò sữa, bò thịt, cây trái, hoa lan…, hay những sản phẩm xuất xứ Việt Nam được điểm tên qua câu hò điệu lý trở nên gần gũi và ấn tượng. Hay những đặc sản của huyện Cần Giờ như yến sào, hải sản cùng những vùng du lịch hấp dẫn du khách như đảo khỉ, khu bảo tồn dơi, khu xuyên rừng lý thú… cũng được Hội ND huyện Cần Giờ mang đến với cuộc thi và nhận được nhiều tràng pháp tay tán thưởng, cổ vũ của cổ động viên và công chúng đến với hội thi.

Tiết mục được cả hội trường vỗ tay hưởng ứng vang dội tại hội thi là chương trình đối đáp vui nhộn của 10 hội viên, nông dân thuộc Hội ND huyện Nhà Bè. Các hội viên, nông dân đã thử tài đoán các thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao qua màn đối đáp giải dị, gần gũi mà không kém phần hấp dẫn.

Không ngừng đổi mới tuyên truyền

Ông Huỳnh Công Năm -  Phó Chủ tịch Hội ND TP.HCM, Phó Trưởng ban cuộc thi tìm hiểu Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" chia sẻ: Qua 10 năm thực hiện chương trình hành động của TP.HCM về thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó có sự vào cuộc của các cấp Hội ND TP.HCM và sự hưởng ứng trách nhiệm, nhiệt tình của hội viên, nông dân trên địa bàn.

Theo ông Huỳnh Công Năm, để đạt được hiệu quả đó không thể không kể đến tác dụng của công tác tuyên truyền mà Hội ND các cấp thành phố đã triển khai tới cán bộ, hội viên, nông dân. Để tiếp tục thực hiện định hướng của TP.HCM trong thời gian tới, Hội ND thành phố sẽ không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền như ứng dụng công nghệ thông tin để hội viên tìm hiểu qua hội thi trực tuyến trên mạng Internet, tổ chức hội thi văn nghệ…

Thông qua cuộc thi, Hội ND TP.HCM hướng tới việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động, ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt Nam chất lượng  cao và giá cả phù hợp.

Cũng thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền, các cấp Hội ND TP.HCM góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và động viên, cổ vũ lực lượng lao động, doanh nghiệp Việt Nam sản xuất ra nhiều hàng hóa Việt Nam có chất lượng cao, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Qua hội thi, các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh dịch vụ Việt Nam nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với hàng hóa, dịch vụ làm ra; nâng cao chất lượng, giá cả hàng hóa, dịch vụ sản xuất trong nước và xuất khẩu nhằm khẳng định thương hiệu quốc gia cho nhiều hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam.

Anh Thanh Tùng - một hội viên tham gia hội thi vui mừng cho biết: Hội ND TP.HCM tổ chức một chương trình thiết thực đối với hội viên, nông dân thành phố. Hội ND đã tạo ra sân chơi bổ ích, qua đây hội viên, nông dân được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, vận động thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố nói riêng và của cả nước nói chung.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vốn là vùng bãi...
Giá heo hơi hôm nay 13/10 trên địa bàn cả nước vẫn duy trì mức cao....
Ít dịch bệnh, dễ tiêu thụ mà lại cho lãi cao nên thời điểm này,...