Công an vào cuộc vụ 400 cây quất nghi bị triệt bằng thuốc trừ cỏ

Hồng Đức Thứ năm, ngày 11/01/2018 06:00 AM (GMT+7)
Chiều 10.1, Trung tá Nguyễn Văn Quyền - Trưởng Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Lực lượng Công an huyện đang vào cuộc điều tra vụ việc nghi kẻ xấu đã dùng thuốc trừ cỏ phun vào hàng trăm cây quất cảnh của 2 hộ dân ở xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn.
Bình luận 0

Trước đó, ngày 7.1, Công an huyện Triệu Sơn nhận được đơn thư tố giác của người dân về việc "hàng trăm cây quất cảnh đã bị ai đó phun thuốc trừ cỏ vào khiến quất chết hàng loạt".

img

Vườn quất của gia đình ông Lê Huy Việt nghi có kẻ xấu phun thuốc cỏ triệt hạ. Ảnh: HĐ

Theo phản ánh của hai hộ nông dân Lê Huy Việt (43 tuổi) và Vũ Đức Huế (36 tuổi), trú tại thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn: Trưa 8.1, ông Việt ra thăm vườn quất của gia đình thì phát hiện 300 cây quất đang bị chết khô một cách bất thường, quả rụng nhiều.

Khi ngửi vào cây quất chết héo, ông Việt phát hiện có mùi thuốc trừ cỏ. Số cây quất cảnh nêu trên được gia đình ông trồng, chăm sóc đã hơn hai năm, để bán cho người dân trưng cây cảnh vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Toàn bộ vườn quất của gia đình ông đã được thương lái đặt mua với giá 280.000 đồng/cây, nay bị chết rụi, thiệt hại 84 triệu đồng.

img

Quất cảnh của gia đình ông Việt bị héo lá, quả rụng đầy gốc. Ảnh: HĐ

Còn vườn quất của gia đình anh Vũ Đức Huế có 110 cây cũng đang bị chết khô, héo lá, quả rụng đầy gốc. Số quất này cũng đã được thương lái đặt mua với giá 350.000 đồng/cây, đến khoảng 10 tháng Chạp âm lịch tới sẽ lấy để phục vụ thị trường Tết Mậu Tuất. Ước tính thiệt hại từ vườn quất của gia đình anh Huế khoảng 39 triệu đồng.

Theo ông Việt và anh Huế cho hay, do số quất này đã được thương lái đặt tiền nên sau khi quất chết, gia đình đã phải trả lại tiền cho thương lái. Hai gia đình nông dân đã báo cáo vụ việc lên UBND xã Hợp Tiến và cơ quan chức năng, mong tìm ra thủ phạm đã ra tay triệt hạ vườn quất cảnh của họ.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem