Cốt lõi của xây dựng NTM: Dân tăng thu nhập

Thứ ba, ngày 01/05/2012 16:10 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Điều cốt lõi của xây dựng NTM là nâng cao chất lượng đời sống người dân. Do đó, tiêu chí nâng cao thu nhập phải được đảm bảo và duy trì bền vững.
Bình luận 0

Ông Phan Thành Thuộc - Chủ nhiệm HTX muối Tiến Thành (xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ): Chú trọng nâng cao thu nhập của dân

Điều cốt lõi của xây dựng NTM là nâng cao chất lượng đời sống người dân. Do đó, tiêu chí nâng cao thu nhập phải được đảm bảo và duy trì bền vững. Theo tôi, mô hình hợp tác xã cũng như các loại hình kinh tế hợp tác kiểu mới đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng lao động, nâng cao mức thu nhập cho người dân hiện nay.

Đối với Lý Nhơn, từ khi xây dựng NTM tới nay, tôi thấy đời sống diêm dân đã có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, tiến độ xây dựng NTM chưa được như mong muốn, một số công việc có đề ra kế hoạch nhưng tới nay vẫn chưa thực hiện được. Do đó, dù Lý Nhơn đã hoàn thành 13 tiêu chí, nhưng cá nhân tôi vẫn còn thấy chưa hài lòng.

Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch Hội ND huyện Củ Chi: Nông dân phải là lực lượng nòng cốt

Trong xây dựng NTM, lực lượng nông dân phải đóng vai trò nòng cốt, là người tham gia xây dựng và cũng là đối tượng hưởng lợi từ những kết quả của NTM. Do đó, việc quan trọng là phải tuyên truyền, vận động để bà con hiểu rõ vấn đề, từ đó sẵn sàng tham gia góp sức xây dựng NTM.

Hội Nông dân cấp cơ sở cũng đóng vai trò quan trọng trong xây dựng thông qua việc tham gia đào tạo nghề cho nông dân, giúp tăng thu nhập cho bà con và giúp họ hiểu rõ ý nghĩa của chương trình… Hiện tại, 18 xã còn lại của huyện Củ Chi cũng đang tiến hành các công đoạn đầu trong xây dựng NTM. Tất cả các xã đều thực hiện rất nghiêm chỉnh công đoạn thu thập ý kiến đóng góp của người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem