"Cụ" quế khủng cao gần 10m, cả vòng tay người lớn ôm mới xuể

Công Xuân Thứ năm, ngày 27/04/2017 19:00 PM (GMT+7)
Với chiều cao ước gần cả chục mét, kích cỡ thân nơi to nhất là cả vòng tay ôm của người lớn..., cây quế của gia đình bà Thái được xếp vào loại "hàng khủng" so với những cây quế cùng loại ở huyện Trà Bồng. Nơi đây vẫn được ví là "thủ phủ" quế của tỉnh Quảng Ngãi.
Bình luận 0

Bà Hồ Thị Thái (60 tuổi), ở thôn 2, xã Trà Thuỷ, chủ nhân của cây quế khủng này cho biết: "Câu quế được trồng chính xác năm nào thì không ai rõ. Từ khi tôi còn con gái đã thấy có cây quế này rồi".

img

Toàn cảnh cây quế cổ thụ

Qua quan sát cây quế được trồng trong vườn nhà bà Thái, có chiều cao ước gần chục mét, kích cỡ thân nơi to nhất bằng cả vòng tay ôm của người lớn. Và nếu đúng như lời của bà Thái cho biết thì cây quế này ít nhất cũng phải 40 năm tuổi.

img

img

img

Không chỉ tán xòe rộng, thân của cây quế có nhiều nốt chai sần và rêu bám dày

Theo lời của nhiều già làng ở Trà Bồng thì quế được trồng nhiều ở vùng đất này từ hàng trăm năm qua. Tuy nhiên, do nhiều thời điểm quế vỏ rớt giá, dịch bệnh hoành hành, giông bão...dẫn đến hư hại, ngã gãy. Bên cạnh đó một số cây trồng khác (trong đó có cây keo lai) có giá nên người dân phá bỏ quế rất nhiều.

img

img

Kích cỡ thân nơi lớn nhất cả vòng tay ôm của người lớn

Chỉ vài năm gần đây, khi quế vỏ có giá cao trở lại, đồng thời được sự khuyến khích và hỗ trợ từ chính quyền tỉnh và địa phương nên cây quế được người dân trồng nhiều trở lại. Tuy vậy, cây quế có số tuổi đời lâu năm và kích cỡ như cây quế của vườn bà Thái thì rất hiếm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem