Cục Bảo vệ Thực vật: Táo Australia và New Zealand vẫn được nhập chính ngạch

Thứ sáu, ngày 22/08/2014 13:16 PM (GMT+7)
Cục Bảo vệ Thực vật đã khẳng định táo Australia và New Zealand đang được nhập chính ngạch về Việt Nam, nhưng nhiều đầu mối kinh doanh vẫn lao đao vì tin đồn hàng không rõ nguồn gốc.
Bình luận 0

Những ngày qua, cộng đồng mạng truyền nhau thông tin Cục Bảo vệ Thực vật cho biết, nửa năm nay Việt Nam chưa nhập bất kỳ loại hoa quả nào có nguồn gốc từ Australia và New Zealand.

Hoang mang về thông tin này, nhiều người đặt giả thiết có thể đây là táo Trung Quốc đội lốt, bởi trên thị trường hiện vẫn bán khá nhiều trái cây có xuất xứ từ hai quốc gia trên.

Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực Vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Nguyễn Xuân Hồng cho rằng thông tin trên không chính xác. Cục cũng chưa bao giờ cung cấp thông tin như vậy.

img

Táo New Zealand có màu đậm và nặng hơn so với táo Trung Quốc. Ảnh: Hồng Châu.

Theo Cục Bảo vệ Thực vật, từ đầu năm đến nay Việt Nam đã nhập khẩu 10.229 tấn táo Mỹ, 3.475 tấn táo New Zealand và khoảng 2.000 tấn táo từ Australia. Bên cạnh đó, một số lượng nhỏ táo nhập từ Canada và EU. Tỷ lệ này chiếm 41,7% trong tổng số táo nhập vào Việt Nam. 58,3% là lượng táo nhập từ Trung Quốc.

 

Đại điện Công ty Rau quả Bình Thuận, đơn vị cung cấp trái cây nhập khẩu cho hầu hết các siêu thị và chợ tại TP HCM buồn rầu cho hay, khi tin đồn trên phát đi, công ty liên tục nhận và trả lời nhiều phản hồi từ khách hàng.

Công ty khẳng định, họ có đầy đủ tờ khai hải quan và giấy kiểm dịch của cơ quan bảo vệ thực vật để chứng minh. Tính từ tháng 3 đến nay, công ty đã nhập khoảng 400 tấn táo New Zealand và 700 tấn táo Mỹ.

(Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem