Cúc vàng Tây Tựu khoe sắc như "thách thức" với mưa lũ

Thứ ba, ngày 24/10/2017 13:25 PM (GMT+7)
Dân làng hoa Tây Tựu luôn biết cách mang hương sắc rực rỡ cho Thủ đô, trong mọi điều kiện thời tiết.
Bình luận 0

img

Cúc vàng là giống hoa đặc trưng mùa thu nhưng được trồng quanh năm tại làng hoa Tây Tựu. Trong ảnh là ruộng cúc vàng đã trồng được gần 4 tháng, một vài bông đang trong độ thu hoạch.

Cách trung tâm Hà Nội 20km về phía Tây, làng hoa Tây Tựu là một trong những làng hoa nổi tiếng ở mảnh đất kinh kỳ và là nơi cung ứng hoa chủ yếu trong cho Thủ đô. Làng hoa Tây Tựu có diện tích trồng hoa khoảng 300 ha và đã nổi tiếng ở miền Bắc.

img

Tuy nhiên, thời tiết Hà Nội năm nay mưa bão nhiều, gây ảnh hưởng khá lớn đến việc phát triển của hoa cúc. Người Tây Tựu nói họ phải bỏ đi 2-3 luống hoa do mưa bão, ngập úng.

img

Hoa cúc được trồng bằng chồi, những chồi đẹp sẽ cho ra bông hoa đồng đều. Sau 15 – 20 chồi sẽ bén rễ. Giống hoa cúc từ khi trồng đến khi thu hoạch khoảng 4 tháng. 

img

Ngoài hoa cúc, hoa hồng cũng là một loài hoa được trồng nhiều ở đây. Khác với cúc, hoa hồng được trồng bằng cách ghép mắt vào gốc cũ.

img

Khi hồng ra nụ, người trồng phải bọc giấy báo bên ngoài để bảo vệ. Đây cũng là cách để khiến bông có thể nở to hơn. Công việc này được làm thủ công vào khoảng 10h sáng hoặc 5-6h chiều. 

img

Sau khoảng 2 tuần, khi nụ hoa lớn, căng hơn khiến giấy bọc bị rách cũng là thời điểm hoa hồng đạt chất lượng để thu hoạch. 

Với lịch sử gần 100 năm làm nghề, tháng 3/2017 mới đây làng hoa Tây Tựu đã được công nhận và vinh danh trở thành làng nghề truyền thống tại Hà Nội.

Trúc Hà (Nông nghiệp Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem