Đà Nẵng: Kiếm tiền từ đất dự án bỏ hoang

Thứ ba, ngày 05/02/2013 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tận dụng đất bỏ hoang ở hai bên đường Nguyễn Sinh Sắc (thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), hơn 20 năm qua, gần chục hộ dân nơi đây đã trồng rau sạch mang lại cho mình nguồn thu nhập không nhỏ.
Bình luận 0

Được biết, trước đây khu vực này là đất sản xuất nông nghiệp. Từ năm 1997, UBND TP.Đà Nẵng có chính sách quy hoạch thành đất thổ cư, đất ở. Đến năm 1998, hàng trăm hộ dân tại đây bị giải tỏa chuyển đi nơi ở mới. Trong đó, có một số hộ quay về lại bám mảnh đất xưa (đang bị bỏ hoang do dự án chưa đụng đến) để tiếp tục nghề trồng rau. Bà Vi Thị Đẩy (56 tuổi), người có thâm niên với nghề trồng rau sạch nơi đây, tâm sự: Trước đây, gia đình có hơn 1.730m2 đất sản xuất nông nghiệp trong đó trồng rau sạch là chủ yếu. Sau khi chuyển đi nơi ở mới, bà vẫn quay lại để tận dụng hơn 2 sào từ đất từ dự án đang bỏ hoang của thành phố để trồng rau. Khó nhọc vô cùng nhưng rau xanh tốt, cho thu nhập 6 triệu đồng/tháng”. Bà Phan Thị Mai (57 tuổi) đã đầu tư hàng triệu đồng để đào mương bắt ống nhựa dẫn nước về tưới cho biết: Nhờ trồng rau, bà đã nuôi được 2 con vào đại học.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem